ตัวถังซึ่งยาว 4.915 ม. กว้าง 1.937-1.976 ม. และสูง 1.631-1.633 ม. คือ โตขึ้นเพียงเล็กน้อยในทุกมิติเมื่อเทียบกับรถรุ่นเดิม มีช่วงฐานล้อยาว 2.928 ม. เท่าเดิม และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศต่ำสุด 0.29 ทั้งภายนอก และภายในของตัวถังมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย เพราะจุดมุ่งหมายสำคัญของการปรับปรุงครั้งนี้ คือ เพิ่มระยะการเดินทาง โดยการติดตั้งแบทเตอรีที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เมื่อมองจากภายนอก ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดที่สุด คือ แผงกระจังหน้าที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด กับช่องดักลมทั้ง 2 ด้าน ที่ควบคุมการทำงานด้วยระบบอีเลคทรอนิค
มีรถให้เลือกรวม 3 โมเดลเช่นเดิม แต่เปลี่ยนชื่อโมเดลเป็น AUDI Q8 50 E-TRON QUATTRO (เอาดี คิว 8 50 อี-ทรอน กวัตตโร) AUDI Q8 55 E-TRON QUATTRO (เอาดี คิว 8 55 อี-ทรอน กวัตตโร) และ AUDI SQ8 E-TRON (เอาดี เอสคิว 8 อี-ทรอน) ทุกโมเดลเป็นรถขับเคลื่อนทุกล้อด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ ไม่มีการติดตั้งเครื่องยนต์ใดๆ
โมเดลแรกซึ่งมีน้ำหนักรถพร้อมขับรวมผู้ขับ 2,585 กก. ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด ให้กำลังรวมสูงสุด 250 กิโลวัตต์/340 แรงม้า และใช้แบทเตอรี LITHIUM-ION ซึ่งมีความจุรวม 95.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมีความจุใช้งาน 89.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.0 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 200 กม./ชม. กรณีชาร์จไฟเต็ม และวัดตามมาตรฐาน WLTP จะวิ่งได้ไกล 410-491 กม. และมีอัตราสิ้นเปลืองพลังไฟฟ้าเฉลี่ย 0.201-0.240 กิโลวัตต์ชั่วโมง/กม.
โมเดลถัดมาซึ่งก็มีน้ำหนักรถพร้อมขับรวมผู้ขับ 2,585 กก. ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด ให้กำลังรวมสูงสุด 300 กิโลวัตต์/408 แรงม้า และใช้แบทเตอรี LITHIUM-ION ซึ่งมีความจุรวม 114.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมีความจุใช้งาน 106.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.6 วินาที ความเร็วสูงสุดก็จำกัดไว้ที่ 200 กม./ชม. รถโมเดลนี้เมื่อชาร์จเต็ม และวัดตามมาตรฐาน WLTP จะวิ่งได้ไกล 481-582 กม. และมีอัตราสิ้นเปลืองพลังไฟฟ้าเฉลี่ย 0.206-0.244 กิโลวัตต์ชั่วโมง/กม.
โมเดลสุดท้ายซึ่งมีน้ำหนักรถพร้อมขับรวมผู้ขับ 2,725 กก. เพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าเป็น 3 ชุด (ขับล้อคู่หน้า 1 ชุด/ขับล้อคู่หลัง 2 ชุด) ได้กำลังรวม 370 กิโลวัตต์/503 แรงม้า แต่ยังคงใช้แบทเตอรีซึ่งมีความจุรวม 114.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมีความจุใช้งาน 106.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง รถหัวกะทิโมเดลนี้ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาแค่ 4.5 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดเพิ่มขีดจำกัดเป็น 210 กม./ชม. กรณีชาร์จไฟเต็ม และวัดตามมาตรฐาน WLTP จะวิ่งได้ไกล 433-494 กม. และมีอัตราสิ้นเปลืองพลังไฟฟ้าเฉลี่ย 0.246-0.280 กิโลวัตต์/กม.
ค่าตัวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 ของเยอรมนี เริ่มต้นที่ 77,050 ยูโร หรือประมาณ 2.85 ล้านบาทไทย
AUDI Q8 E-TRON
รถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ขนาดกลาง ขับเคลื่อนทุกล้อด้วยพลังไฟฟ้า
มิติตัวถัง 4.915x1.937x1.633 ม. สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ ต่ำสุด 0.29
มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด 250 กิโลวัตต์/340 แรงม้า หรือ 300 กิโลวัตต์/408 แรงม้า
แบทเตอรี LITHIUM-ION 95.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง หรือ 114.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง
ราคารวมภาษีในเยอรมนี เริ่มต้นที่ 77,050 ยูโร (ประมาณ 2.85 ล้านบาทไทย)
AUDI SQ8 E-TRON
รถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ขนาดกลาง ขับเคลื่อนทุกล้อด้วยพลังไฟฟ้า
มิติตัวถัง 4.915x1976x1631 ม. สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ ต่ำสุด 0.30
มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ชุด กำลังรวมสูงสุด 370 กิโลวัตต์/503 แรงม้า
แบทเตอรี LITHIUM-ION ขนาดความจุ 114/106 กิโลวัตต์ชั่วโมง
วิ่งได้ไกล 433-494 กม. เมื่อชาร์จไฟเต็ม และวัดตามมาตรฐาน WLTP 
