ส่วน LEXUS RC-SERIES (เลกซัส อาร์ซี-ซีรีส์) ที่นำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังในเดือนแห่งการชุมนุมรถเก๋งระดับหรูขนาดเล็กกะทัดรัดนี้ ไม่ใช่รถรุ่นที่ 2 แต่เป็นรถรุ่นดั้งเดิมที่ผ่านการปรับปรุงแบบ FACELIFT หรือ “ยกหน้า” และเพิ่งเปิดตัวผ่านสื่อต่างๆ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2022 ส่วนการจำหน่ายและออกโชว์รูมทั่วเกาะญี่ปุ่น เริ่มกระทำ 2 สัปดาห์หลังจากนั้น คือ ในวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2023 สถานที่ผลิต คือ โรงงาน TAHARA PLANT (ตาฮาระ พแลนท์) ในญี่ปุ่น การปรับปรุงแบบ “ยกหน้า” ที่ว่านี้ มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยแต่ในหลายๆ จุดของตัวถังทั้งภายนอกและภายใน เป็นการเปลี่ยนแปลงที่สังเกตเห็นได้ยากหากไม่เคยใช้ หรือเคยขับรถแบบนี้มาก่อน ส่วนเครื่องยนต์กลไกรวมทั้งระบบขับ กล่าวได้ว่าแทบไม่มีการแตะต้องอะไร
ยังมีรถให้เลือกรวม 4 โมเดลหลักเช่นเดิม และเครื่องยนต์ที่ใช้ก็ยังให้กำลังสูงสุดเท่าเดิม คือ LEXUS RC 300 (ค่าตัวรวมภาษีการบริโภคร้อยละ 10 เริ่มต้นที่ 5.814 ล้านเยน/ประมาณ 1.51 ล้านบาทไทย) LEXUS RC 350 (6.629 ล้านเยน/ประมาณ 1.72 ล้านบาทไทย) LEXUS RC 300H (6.262 ล้านเยน/ประมาณ 1.63 ล้านบาทไทย) และ LEXUS RC F (10.58 ล้านเยน/2.75 ล้านบาทไทย) ทุกโมเดลเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลังและส่งกำลังเครื่องยนต์สู่ล้อผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ SPDS (SPORT DIRECT SHIFT) ยกเว้นรถไฮบริดซึ่งใช้เกียร์อัตโนมัติปรับอัตราทดต่อเนื่อง (เกียร ELECTRIC CVT)
รถไฮบริดที่กล่าวนี้แยกเป็น 3 โมเดลย่อย คือ LEXUS RC 300H-LEXUS RC 300H VERSION L-LEXUS RC 300H F SPORT ทุกโมเดลใช้เครื่องยนต์เบนซินฉีดตรง 4 สูบเรียง 2,493 ซีซี 131 กิโลวัตต์/178 แรงม้า (รหัสเครื่องยนต์ 2AR-FSE) ทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้า 105 กิโลวัตต์/143 แรงม้า (รหัส 1KM) ได้กำลังรวมสูงสุด 162 กิโลวัตต์/220 แรงม้า
ส่วน LEXUS RC F ซึ่งเป็นรถที่เน้นสมรรถนะความแรงและความเร็ว ก็แยกเป็น 3 โมเดลย่อยเช่นกัน คือ LEXUS RC F-LEXUS RC F CARBON EXTERIOR PACKAGE-LEXUS RC F PERFORMANCE PACKAGE ทุกโมเดลติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินฉีดตรง วี 8 สูบ 4,968 ซีซี (รหัสเครื่องยนต์ 2UR-GSE) ให้กำลังสูงสุด 354 กิโลวัตต์/481 แรงม้า ที่ 7,100 รตน. และให้แรงบิดสูงสุด 535 นิวตัน-เมตร/54.6 กก.-ม. ที่ 4,800 รตน.
เป็นตัวเลขที่ทำให้กล่าวได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า นี่คือ รถตลาด หรือรถผลิตเพื่อจำหน่ายที่ทรงพลังที่สุดของค่ายนี้ในขณะนี้
LEXUS RC 300/LEXUS RC 350/LEXUS RC 300H
รถเก๋ง 2 ประตูคูเป 4 ที่นั่ง ระดับหรู ขนาดกะทัดรัด ขับเคลื่อนล้อหลัง
มิติตัวถัง 4.700x1.840x1.395 ม. สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศต่ำสุด 0.29
เครื่องยนต์เบนซิน 180 กิโลวัตต์/245 แรงม้า และ 234 กิโลวัตต์/318 แรงม้า
ระบบไฮบริดชนิดไม่ต้องเสียบปลั๊ก กำลังรวมสูงสุด 162 กิโลวัตต์/220 แรงม้า
ราคารวมภาษีในญี่ปุ่น เริ่มต้นที่ 5.814 ล้านเยน (ประมาณ 1.51 ล้านบาทไทย)
LEXUS RC F
รถตลาดที่ทรงพลังและวิ่งได้เร็วที่สุดของค่าย LEXUS (เลกซัส)
มิติตัวถัง 4.710x1.845x1.390 ม. สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศต่ำสุด 0.33
เครื่องยนต์เบนซินฉีดตรง วี 8 สูบ 4,968 ซีซี 354 กิโลวัตต์/481 แรงม้า
ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ SPDS ขับเคลื่อนล้อหลัง
ราคารวมภาษีในญี่ปุ่น เริ่มต้นที่ 10.58 ล้านเยน (ประมาณ 2.75 ล้านบาทไทย) 
