รถโบราณสุดคลาสสิค ที่จะพาคุณไปสัมผัสถึงเสน่ห์ของความเป็นรถสปอร์ทยุคเก่า
MG D-TYPE (เอมจี ดี-ไทพ์) คันนี้ เป็นรถโบราณคลาสสิค 2 ประตู ดีไซจ์นทรงสปอร์ท เปิดประทุน ที่ดูจะเหมาะกับการขับกินลมชมทิวทัศน์มากกว่าจะทำความเร็ว มีไฟหน้าทรงกลมอันเป็นเอกลักษณ์ ล้อแบบซี่ลวด บั้นท้ายกลมมน เรียกได้ว่าภายนอกให้อารมณ์สไตล์รถแข่งในยุคนั้น ขณะที่ห้องโดยสารมีขนาดกระชับแบบ 2 ที่นั่ง เบาะหนังสีดำ พวงมาลัย 4 ก้าน รูปทรงกากบาท และมาตรวัดที่ยังดูสมบูรณ์แบบ ส่วนขุมพลังของ MG D-TYPE คันนี้ ใช้เครื่องยนต์จาก MG M-TYPE พละกำลัง 847 ซีซี 27 แรงม้า สามารถทำความเร็วได้ประมาณ 112 กม./ชม. พร้อมระบบส่งกำลังแบบ 3 จังหวะ และ 4 จังหวะ ในรุ่นปรับปรุงใหม่
MG D-TYPE เผยโฉมในปี 1931 ต่อจากรุ่น M-TYPE (เอม-ไทพ์) และ C-TYPE (ซี-ไทพ์) โดยเป็นการเปิดตัวที่มีกระแสตอบรับดีมาก มีผู้ให้ความสนใจอย่างล้นหลาม ด้วยเสน่ห์ของตัวรถแบบสปอร์ท ที่ใช้พื้นฐานจากตระกูล MIDGET ตำนานจากวงการสนามแข่ง รวมถึงจุดเด่นด้านการขับขี่ที่สนุก และสมรรถนะอันยอดเยี่ยม ทำให้ MG D-TYPE เข้าไปครองใจผู้คนได้ไม่ยาก และถือว่าเป็นรถที่สมบูรณ์แบบที่สุดคันหนึ่งในยุคนั้น โดย MG D-TYPE ขายได้ทั้งสิ้น 250 คัน ก่อนจะผลิตรุ่น J-TYPE (จี-ไทพ์) ขึ้นในปี 1932-1933
SIR WILLIAM MORRIS ผู้ก่อตั้ง MG เป็นผู้ผุดไอเดียนำ MG D-TYPE เข้าสู่สนามแข่งขันในช่วงปี 1930
ข้อมูลจำเพาะ MG D-TYPE
รูปแบบ เก๋งเปิดประทุน/2 ประตู
ปีที่ผลิต 1931
เครื่องยนต์
แบบ เบนซิน 4 สูบ
ความจุ (ซีซี) 847
กำลังสูงสุด (แรงม้า) 27
เกียร์ (จังหวะ) ธรรมดา 3