เครื่องยนต์ เบนซิน พลัก-อิน ไฮบริด ความจุ 1,998 ซีซี เครื่องยนต์ กำลังสูงสุด 110 กิโลวัตต์/140 แรงม้า ที่ 3,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 250 นิวทันเมตร/25.5 กก.ม. มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวทันเมตร/35.7 กก.ม. กำลังสูงสุดทั้งระบบ 344 แรงม้า ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 8 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง
ค่าย GAC (จีเอซี) คือ บริษัทแม่ของค่ายรถ AION (ไอออน) ที่ทำตลาดในบ้านเรามาระยะหนึ่งแล้ว ล่าสุดเพิ่มทางเลือกกับรถยนต์สไตล์เอมพีวีหรู มีชื่อว่า M8 (เอม 8) มาพร้อมตัวถังขนาดใหญ่ ทรงเหลี่ยม โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแนวตั้ง ดุดัน ล้อแมกขนาด 18 นิ้ว ไฟหน้าแบบแอลอีดี พร้อมชุดไฟส่องสว่างเวลากลางวันที่มีลวดลายแปลกตา ตวัดไขว้กันในแนวตั้ง
แม้รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์เอมพีวีจากประเทศจีนกำลังมาแรง แต่ GAC นำเสนอทางเลือกที่แตกต่างกับเครื่องยนต์แบบพลัก-อิน ไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ส่งกำลังร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุดทั้งระบบที่ 344 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.5 วินาที แบทเตอรีความจุ 35.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถแล่นด้วยไฟฟ้าล้วนที่ 85 กม.
นอกจากความกว้างขวางแล้ว GAC M8 ยังติดตั้งอุปกรณ์ใช้งานเพื่อความสะดวกสบายครบครัน เบาะนั่งแถวที่ 2 มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ เน้นความกว้างขวาง พร้อมระบบนวดในตัว มีระบบสั่งงานผ่านจอภาพแบบดิจิทอลขนาดเล็กสำหรับการเลื่อนตำแหน่งของเบาะ รวมถึงการใช้งานระบบความบันเทิง และมีการติดตั้งช่องต่อ USB ทั่วทั้งห้องโดยสารร่วม 10 จุด
1. GAC M8 เอมพีวีแบบพลัก-อิน ไฮบริดรุ่นนี้ อาจจะเป็นรถยนต์รุ่นแรกในประเทศไทยที่มาทำตลาดภายใต้บแรนด์ GAC จากที่ก่อนหน้านี้ทำตลาดกับยี่ห้อ AION และ HYPTEC (ไฮพ์เทค)
2. ในประเทศจีน GAC คือ หนึ่งในค่ายรถยักษ์ใหญ่ มีรถยนต์ทำตลาดอย่างหลากหลาย โดยมีค่ายรถในเครือ คือ AION เป็นค่ายรถหน้าใหม่ และรถยนต์ระดับหรู ล้ำสมัย จะเป็น HYPTEC
3. การทำตลาดของ GAC M8 PHEV บ่งบอกว่าค่ายรถแห่งนี้เตรียมนำเสนอทางเลือกของขุมพลังที่หลากหลาย จากที่ก่อนหน้านี้เน้นการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า แต่เป็นครั้งแรกที่ค่ายรถเริ่มนำเสนอเครื่องยนต์แบบพลัก-อิน ไฮบริด