ธุรกิจ
ฮอนดา จัดกิจกรรมเวิร์คชอพ "ปลุกพลังคิด (ส์) เนรมิตไอเดียกระหึ่มโลก"

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมเวิร์คชอพ "ปลุกพลังคิด (ส์) เนรมิตไอเดียกระหึ่มโลก" โครงการ "ฮอนดา ซูเพอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2016" ณ ศูนย์ฝึกอบรม ฮอนดา ซ. เสรีไทย 87โครงการ "ฮอนดา ซูเพอร์ ไอเดีย คอนเทสต์" ในปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 โดยบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมเวิร์คชอพ และมอบทุนสร้างแบบจำลองสิ่งประดิษฐ์ ให้แก่เด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จากทั่วประเทศที่ส่งผลงานเข้าประกวดมากถึง 15,896 ผลงาน จากกว่า 2,000 โรงเรียนทั่วประเทศ โดยมีผลงานที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกจำนวน 70 ผลงาน มาเข้าร่วมเวิร์คชอพปลุกระดมความคิดสร้างสรรค์ เพื่อนำไปใช้ในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเป็นตัวแทนเยาวชนไทย ร่วมเข้าค่ายแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนญี่ปุ่น ณ ประเทศญี่ปุ่น สมภพ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและการวางแผนกลยุทธ์ กล่าวว่า โครงการ "ฮอนดา ซูเพอร์ ไอเดีย คอนเทสต์" เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของ ฮอนดา ในการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทย ได้มีเวทีแสดงออกความสามารถและความสร้างสรรค์อย่างเหมาะสม ผลงานที่ส่งเข้าประกวดในปีนี้ มีจำนวนเพิ่มขึ้น ยอดรวมของผลงานตลอด 12 ปีที่ผ่านมา มีจำนวนมากถึง 355,435 ผลงาน ฮอนดา เชื่อว่าโครงการนี้ มีส่วนสำคัญในการผลักดันเยาวชนไทย ให้มุ่งมั่นทำตามความฝันของตัวเองให้เป็นจริง และจะเป็นฟันเฟืองที่ช่วยขับเคลื่อนและพัฒนาสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมในอนาคต
สมภพ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและการวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
ดร. จิตรา ดุษฏีเมธา ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา การพัฒนาศักญภาพมนุษย์ และอาจารย์ประจำ สังกัดบัณฑิตวิทยาลัย สาขาวิจัยและพัฒนาหลักสูตร และประธานโครงการศูนย์พัฒนาความสุขมนุษย์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ศุ บุญเลี้ยง วิทยากรเวิร์คชอพ "ปลุกพลังคิด (ส์) เนรมิตไอเดียกระหึ่มโลก" ติวเข้มน้องนักเรียนระดับประถมทั้ง 70 คนที่ผ่านการคัดเลือก
กิจกรรมเวิร์คชอพ สำหรับเด็กๆ
กิจกรรมสัมมนาเทคนิคการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ลูกในศตวรรษที่ 21 สำหรับผู้ปกครอง
บางส่วนของผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ของเด็กๆ 

