คงรู้จักรถเพื่อราชการทหาร Hummer ที่ปัจจุบันเลิกสายการผลิตไปแล้ว เพราะไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร แต่ Bob Lutz ก่อตั้ง VLF Automotive ได้ผลิตรถออฟโรดเหมือนกับ Hummer H1Car amd Driver รายงานข่าวว่า ลูกค้าผู้มีอันจะกินในประเทศจีน เรียกร้องให้ VLF Automotive ผลิต Hummer H1 แม้ว่าจะไม่ได้ชื่อ Hummer ก็ตาม แต่รูปร่างหน้าตา ก็เท่ากับลอกแบบ Hummer ตัวจริงด้วยคาร์บอน ไฟเบอร์ แล้วจำหน่ายในประเทศจีน อันที่จริง AM General บริษัทผู้ผลิต Humvee C-Series ซึ่งก็คือ Hummer แต่เป็นชุดอุปกรณ์เพื่อให้ลูกค้านำไปประกอบเอง ตั้งแต่ปี 2556 หลังจากที่ GM ยกเลิกสายการประกอบ Hummer แล้ว แต่ VLF Automotive ก็ก้าวเข้ามา เป็นผู้ผลิตรถยนต์ทั้่งคัน ในโรงงานที่ Auburn Hills มลรัฐมิชิแกน พร้อมกับรุ่น Destino ที่ Fisker Karma ใช้เครื่องยนต์แบบ วี-8 สูบ รวมถึง Viper กับ Mustang John Costin ประธานของ Humvee Export กล่าวว่า “สำหรับรถประเภทนี้ ยังพอมีผู้บริโภคที่ต้องการใช้งาน รวมทั้งผู้คนที่ต้องการความสนุกสนาน จากการขับเคลื่อนในสภาพออฟโรด ด้วยความเร็วเพียง 8-10 กม./ชม.” Humvee C-Series ซึ่งก็คือ Hummer H1 สามารถผลิตขึ้นมาได้เหมือนกับรถรุ่นดั้งเดิม ทั้งรูปร่างใหญ่โต เทอะทะ แต่พลังมหาศาล ทำให้ VLF Automotive วางแผนส่งออก Humvee C-Series ราว 100 คัน ไปยังประเทศจีน เพื่อผู้บริโภคที่ต้องการใช้งานรถประเภทนี้ Humvee C-Series ใช้เครื่องยนต์ดีเซล แบบ วี-8 สูบ ความจุ 6.5 ลิตร ที่ปรับตั้งให้ได้ความแรงออกมา 3 ระดับ 190 แรงม้า แรงบิด 53.2 กก.-ม., 205 แรงม้า แรงบิด 60.8 กก.-ม. และ 250 แรงม้า แรงบิด 60.8 กก.-ม. หรือเครื่องยนต์เบนซิน LS3 แบบ วี 8 สูบ ความจุ 6.2 ลิตร ให้กำลัง 430 แรงม้า แรงบิด 58.6 กก.-ม. ที่ใช้อยู่ในรถ Corvette C6 และ Camaro เจเนอเรชันที่ 5 แม้ว่า Hummer H1 จะผลิตในอเมริกา แต่ก็ไม่ใช่ผลผลิตของอเมริกา เพราะ Humvee C-Series ไม่ผ่านมาตรฐานตามคุณสมบัติของข้อบังคับผู้ผลิตรถยนต์ปริมาณน้อย Low Volume Motor Vehicle Manufacturers Act ที่อนุญาตให้ผู้ผลิตสามารถผลิตรถที่อายุเกิน 25 ปี และจะได้รับยกเว้นไม่ต้องผ่านทดสอบการชน และข้อบังคับด้านมลภาวะอื่นๆ