จีพ เมดอินอินเดีย หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในบ้านเรา จนกระทั่งต้องม้วนเสื่อกลับบ้านที่สหรัฐอเมริกาไปนานแล้ว ค่าย จีพ ที่ปัจจุบันอยู่ในเครือสหกรณ์ของ เฟียต ก็กลับมาบุกตลาดอินเดีย และใช้โรงงานประกอบของ เฟียต ชื่อ รันจันกร ในเมืองมหารัชตรา ประกอบรถเอสยูวี ในชื่อรุ่น คอมพาสส์ พวงมาลัยขวา เพื่อจำหน่ายในอินเดีย และส่งจำหน่ายในตลาดโลก เริ่มจากญี่ปุ่น และอังกฤษ
ทั้ง เฟียต และจีพ คาดหวังกับรถโมเดลใหม่นี้มาก ใช้เงินลงทุนปรับปรุงสายการผลิตไปถึง 280 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ราว 8,400 ล้านบาท และที่น่าแปลกใจ คือ ชิ้นส่วนที่ใช้ในการประกอบ 70 % รวมทั้งเครื่องยนต์ เป็นชิ้นส่วนภายในประเทศ แม้ว่าชิ้นส่วนปั๊มขึ้นรูปแผงประตู จะยังไม่ได้ผลิตในโรงงานแต่การเชื่อมด้วยเลเซอร์ ก็นับเป็นสิ่งแรกที่เกิดขึ้นในประเทศอินเดีย
จีพ คอมพาสส์ จะออกจำหน่ายทั่วโลก ด้วยเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ และระบบขับเคลื่อน ทั้งสิ้น 17 แบบ และบางรุ่นก็เป็นรุ่นที่ผลิตในอินเดีย เพื่อส่งออกไปตลาดโลก ด้วยการใช้โครงสร้างพื้นฐานเดียวกับรุ่น เรเนเกรด ที่เป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อขนาดเล็ก แต่ยืดระยะช่วงล้อ เพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสาร รวมทั้งเพื่อให้เข้ากับระบบขับเคลื่อนในบางรุ่น
ในอินเดีย คอมพาสส์ ใช้เครื่องยนต์ 2 ขนาด ได้แก่ ดีเซล มัลทิเจท 2.0 ลิตร ให้กำลัง 170 แรงม้า แรงบิด 35.7 กก-ม. หรือ 350 นิวตัน-เมตร มีทั้งรุ่นขับ 2 ล้อ และขับ 4 ล้อ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ แต่ไม่มีรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ที่ต้องคอยอีกระยะหนึ่ง ถึงจะมีรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ มาให้ใช้กัน อีกรุ่นเป็นเครื่องยนต์เบนซิน มัลทิเจท ให้กำลัง 160 แรงม้า มีทั้งรุ่นขับ 2 ล้อ และขับ 4 ล้อเช่นกัน แต่มีเกียร์ธรรมดา 6จังหวะ และอัตโนมัติ 7 จังหวะ คลัทช์คู่ ให้เลือก
รุ่นทอพ คอมพาสส์ ติดตั้งระบบเพื่อความบันเทิงและสื่อสาร Uconnect infotainment หน้าจอทัชสกรีน 7 นิ้ว มาพร้อมระบบแอพเพิล คาร์พเลย์ และ แอนดรอยด์ ออโท ส่วนการตกแต่งภายใน ที่ขายในอินเดีย เป็นแบบเดียวกับรถรุ่นที่ส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศ ติดตั้งถุงลมนิรภัย 6 ใบ
ระบบความปลอดภัย มีตั้งแต่กล้องส่องมองหลัง, ระบบเบรค เอบีเอส (ABS), อีพีเอส (ESP) ระบบป้องกันคว่ำทำงานด้วยอีเลคทรอนิคส์ และระบบช่วยสตาร์ทบนเนินเขา และเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่ง คือ จีพ ตั้งราคารถรุ่นมาตรฐาน เริ่มต้นเพียง 950,000 บาทเท่านั้นเอง
https://youtu.be/U1MxSkXItt4
https://youtu.be/bEERlwCHpjk
บทความแนะนำ

