Ford Motor Company ตกลงใจที่จะพัฒนาความสัมพันธ์กับ Mahindra Group ประเทศอินเดีย เพื่อใช้เป็นฐานในการบุกตลาดอินเดีย รวมทั้งช่วยเหลือในการพัฒนารถยนต์เพื่อตลาดโลกต่อไปความสัมพันธ์ดังกล่าว ทั้งสองค่ายจะทำงานร่วมกันไป 3 ปี ซึ่งประกอบด้วย ด้านยานยนต์, การเชื่อมต่อระหว่างยานยนต์, รถไฟฟ้า และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยที่ Ford ต้องการรากฐานสำหรับยานยนต์ตลาดอินเดีย ที่น่าจะใหญ่เป็นอันดับ 3 ภายในปี 2563 ขณะที่ Mahindra ก็จะได้การตอบแทนเป็นการได้เข้าไปสู่ตลาดเกิดใหม่แห่งอื่นๆ ด้วยความช่วยเหลือของ Ford “ทีมงานของทั้งสองค่ายจะทำงานร่วมกันเป็นระยะเวลา 3 ปี โดยจะมีการพิจารณาความร่วมมือกันในด้านอื่นๆ ระหว่างสองบริษัท หลังจากจบห้วงแรกนี้ไปแล้ว” เอกสารเผยแพร่ระบุ สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า Ford นับเป็นผู้ส่งออกรถยนต์จากอินเดียรายใหญ่ โดยมีโรงงานประกอบรถยนต์และเครื่องยนต์ อยู่ใน Chennai, Tamil Nadu, Sanand และ Gujarat รวมทั้งเป็นแหล่งผลิตใหญ่เป็นอันดับสองของ Ford ทั่วโลก มีพนักงานมากกว่า 14,000 คน และมีแผนงานในอนาคตที่จะเพิ่มสายการผลิตเครื่องยนต์ใน Chennai เพื่อเพิ่มผลิตภัณฑ์ในตลาดอินเดีย และปรับเปลี่ยนความต้องการของผู้บริโภคในอนาคต การประกาศความสัมพันธ์ครั้งใหม่นี้ เกิดขึ้นหลังจาก Mark Fields อดีตซีอีโอ Ford พ้นจากตำแหน่งไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ได้วางแผนงานทางธุรกิจเอาไว้ก่อนหน้าที่จะลงจากตำแหน่ง และ Jim Hackett ซีอีโอคนใหม่ เข้ามาทบทวนแผนงานของบริษัทสำหรับประเทศอินเดีย ตลาดรถยนต์ในอินเดีย เป็นตลาดหนึ่งที่ค่ายรถยนต์ต่างๆ ท่ั่วโลก ถือว่าเป็นตลาดที่ยากในการเข้าถึง นับแต่ Volkswagen, Fiat Chrysler และ General Motors ที่ต่างก็จะหยุดการจำหน่ายรถยนต์ในอินเดียในปลายปีนี้ ขณะที่ค่าย Suzuki และ Hyundai ต่างก็ครองส่วนแบ่งตลาดเกือบ 2 ใน 3 ของตลาดรถยนต์อินเดีย ค่าย Mahindra ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมือง Mumbai ใช้เงินอย่างมหาศาลในการตั้งสำนักงานมากกว่า 100 ประเทศ โดยพื้นฐานของบริษัทมาจากการผลิตอุปกรณ์ในการทำไร่นา โดยมี Mahindra & Mahindra Ltd. ดูแลด้านยานยนต์ ซึ่งถือสิทธิ์ในการผลิต Willys Jeep รวมทั้งมีการลงทุนด้านโทรคมนาคม การบริการทางการเงิน และอื่นๆ Ford เข้าสู่ตลาดอินเดียนับแต่ปี 2538 ด้วยการเป็นหุ้นส่วนกับ Mahindra สร้างโรงงานประกอบรถยนต์ที่ Shennai เพื่อผลิตรถยนต์ซีดาน Escort