ค่าย Daimler และ BYD ทำความตกลงที่จะขยายความร่วมมือในการผลิตรถไฟฟ้าในประเทศจีน ขณะที่ตลาดรถยนต์ก็ต้องการจะลดปริมาณการใช้งานเชื้อเพลิงจากฟอสซิลให้น้อยลงค่าย BYD ตกลงที่จะเพิ่มการลงทุนใน Shenzhen Denza New Energy Automobile ด้วยการลงทุนฝ่ายละ 50 : 50 Wang Chuanfu ประธานและผู้ก่อตั้ง BYD ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวไปแล้ว โดยรถไฟฟ้าที่ทั้งสองค่ายจะร่วมกันพัฒนานี้ จะใช้ยี่ห้อในการจำหน่ายสำหรับประเทศจีนว่า Denza และเตรียมที่จะเพิ่มชนิดและรุ่นของรถไฟฟ้าให้มากขึ้น เดิมค่าย Denza มีรถไฟฟ้าจำหน่ายเพียงรุ่นเดียว เป็นรถซีดาน 5 ประตู และยังไม่เคยสามารถทำกำไรได้เลย นับแต่ปี 2557 ที่ออกจำหน่ายมา ผู้ผลิตรถไฟฟ้าแห่งนี้ หนุนหลังโดย Warren Buffett มหาเศรษฐีอเมริกา คาดหวังที่จะทำกำไรจากความต้องการใช้รถไฟฟ้าซึ่งไม่ปลดปล่อยมลภาวะ โดยประเทศจีน เตรียมที่จะวางเส้นตายในการเลิกประกอบรถยนต์เครื่องยนต์เบนซินและดีเซล เอาไว้ล่วงหน้า ขณะเดียวกัน ภาครัฐก็กำลังพิจารณามาตรการในการผ่อนคลายการลงทุนจากต่างประเทศ สำหรับการผลิตรถยนต์พลังงานชนิดใหม่ ซึ่งจะประกาศให้ทราบในเร็ววัน Daimler ร่วมลงทุนกับ BYD ในการผลิตและจำหน่ายรถไฟฟ้า ภายใต้ยี่ห้อ Denza นับแต่ปี 2555 แต่ BYD เพิ่งจะประกาศเพิ่มเงินลงทุนเป็นฝ่ายละ 500 ล้านหยวน ราว 2,280 ล้านบาท นอกเหนือจาก Daimler ค่ายรถยนต์หลายค่าย รวมทั้ง Volkswagen Group ก็ร่วมทุนกับผู้ผลิตชาวจีน พัฒนาเพื่อการผลิตรถไฟฟ้าในอนาคตอันใกล้ จากข้อมูลของ สมาคมรถยนต์นั่งจีน (China Passenger Car Association) ในห้วง 7 เดือนแรกของปีนี้ ค่าย BYD สามารถจำหน่ายรถยนต์ปลอดมลภาวะได้ 46,855 คัน ตามมาด้วย BAIC ด้วยแผนก Beijing Electric Vehicle จำหน่ายได้ 36,084 คัน ขณะที่เมื่อเดือนเมษายน ค่าย GM แนะนำรถไฮบริด-ไฟฟ้า Velite 5 ได้เพียง 738 คัน ค่าย BYD มีเป้าหมายในการที่จะเป็นผู้ผลิตชุดแบทเตอรีสำหรับรถไฟฟ้า เพื่อจำหน่ายในกับคู่แข่งในอุตสาหกรรมนี้ รวมทั้งยินดีเป็นหุ้นส่วนกับผู้ผลิตรายอื่น ในการผลิตแบทเตอรี โดยท่านประธาน Wang Chuanfu หยอดไว้ว่า น่าจะสามารถประกาศสัญญาซื้อขายชุดแบทเตอรีได้ภายในสิ้นปีนี้