Daniele Schillaci รองประธานการตลาดและการขาย ค่าย Nissan ประเมินว่า จะสามารถทำยอดการขายในตลาดยุโรป ทั้งในช่วงปีนี้ และในปีหน้า ได้เป็นอย่างดี จากการที่บริษัทแม่ จะสนับสนุนรถรุ่นต่างๆ เพื่อการขายให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจากงาน มหกรรมยานยนต์โตเกียว 2017 ค่าย Nissan เปิดตัวรถไฟฟ้า Leaf เจเนอเรชัน 2 ออกสู่ตลาด ที่สามารถเดินทางได้ระยะทางไกลข้ึน และเตรียมส่งเข้าตลาดยุโรป ซึ่งจะมีรถเจเนอเรชันใหม่ของ อีโคคาร์ Micra หรือ March ในบ้านเรา รวมทั้งจะมีการปรับปรุง ครอสส์โอวอร์ เอสยูวี รุ่นขายดี Qashqai รวมทั้งส่งระบบ Nissan ProPilot ซึ่งเป็นเทคโนโลยีกึ่งยานยนต์ไร้คนขับ เข้าสู่ตลาดยุโรปเช่นกัน จากผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในตลาดยุโรป ทำให้ยอดการขายของนิสสัน เพิ่มขึ้น 5.4% ขายได้ 452,011 คัน และสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดได้ 0.1% เป็น 3.8% ตลอด 9 เดือนแรกของปีนี้ ขณะที่ Schillaci ประเมินว่ายอดขายของ Nissan ในปีหน้า ก็ยังจะเพิ่มขึ้นอีก เพราะได้รถรุ่นที่ปรับปรุงใหม่ถึง 3 รุ่น ขายตลอดปี “เราประเมินว่า จากการแนะนำ Qashqai ใหม่, Micra เจเนอเรชันใหม่ และ รถไฟฟ้า Leaf จะช่วยเสริมยอดขายในยุโรปได้ดียิ่งขึ้น” Schillaci ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวใน มหกรรมยานยนต์โตเกียว ขณะที่ตลาดรัสเซีย ซึ่งสภาวะเศรษฐกิจอยู่ในภาวะฟื้นตัว หลังจากตกต่ำถึงที่สุดแล้ว Schillaci ประเมินว่า ยอดขายของ Nissan น่าจะฟื้นตัวได้อีกใน 2-3 ปี ข้างหน้านี้ ในรอบ 9 เดือนของปีนี้ Nissan สามารถเพิ่มยอดขายในตลาดรัสเซียได้ 2% ขณะที่ตลาดเติบโต 11% โดยที่นักวิเคราะห์คาดหมายว่าในปีนี้ ตลาดโดยรวมจะเติบโต 11% ด้วยยอดขาย 1.58 ล้านคัน หลังจากซบเซามาแล้ว 4 ปี โดยยอดขายลดลงเหลือเพียง 1,425,791 คัน ในปี 2559 จากที่เคยทำได้ 2,938,789 คัน ในปี 2555