หลังจากมาตรการเริ่มผ่อนคลาย ในการเป็นเจ้าของบริษัทในประเทศจีน โดยเฉพาะบริษัทรถยนต์ ค่าย BMW และ Volkswagen ตกลงเซ็นสัญญากับหุ้นส่วนชาวจีน ในอันที่จะเพิ่มทุนการผลิตรถยนต์ และเพิ่มการลงทุนให้มากขึ้นในประเทศจีนค่ายเยอรมนี ตกลงที่จะตั้งศูนย์ค้นคว้าและพัฒนา ในการเป็นหุ้นส่วนกับ Jianghuai Automobile Co. เพื่อพัฒนารถไฟฟ้า สำหรับรถยี่ห้อ Seat ในประเทศจีน รวมทั้งตกลงที่จะพัฒนาโครงสร้างของสถานีบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และการให้บริการระบบดิจิทอล ในการเชื่อมต่อระหว่างยานยนต์ สำหรับหุ้นส่วนกับ FAW Group Corporation ของจีน รัฐบาลจีน ประกาศเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ว่าจะยกเลิกข้อจำกัด ที่บริษัทรถยนต์ต่างชาติ จะต้องเป็นหุ้นส่วนกับค่ายรถยนต์ในประเทศจีน และถือหุ้นได้เพียง 50 % สำหรับการเตรียมการผลิตรถไฟฟ้า โดยระบุว่า จะกระทำให้ได้ภายในสิ้นปีนี้ โดยจะเริ่มยกเลิกสำหรับรถเพื่อการพาณิชย์ ภายในปี 2563 และรถยนต์นั่ง ภายในปี 2565 BMW จะเป็นค่ายรถยนต์ต่างชาติเจ้าแรก ที่ถือหุ้นใหญ่ในการเป็นหุ้นส่วนกับค่ายรถยนต์จีน โดยรัฐบาลปักกิ่ง ต้องการแสดงให้เห็นถึงการเปิดประเทศ เพื่อก้าวไปสู่ระบบเศรษฐกิจระดับโลก ปัจจุบัน BMW ถือหุ้นอยู่ใน Brilliance China Automotive Holdings อยู่ 50 % และเตรียมจะปรับโครงสร้างด้วยการซื้อหุ้นเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะเพิ่มการถือครองเป็นราว 75 % Li Keqiang นายกรัฐมนตรีจีน เดินทางไปร่วมการประชุมระหว่างประเทศที่เยอรมนี และได้พบปะกับ Harald Krueger ซีอีโอ BMW ในเบร์ลิน เพื่อพูดคุยกันเรื่องเกี่ยวกับหุ้นส่วนในค่ายรถยนต์ประเทศจีน ในขณะเดียวกัน BASF ผู้ผลิตชิ้นส่วนรายใหญ่ของเยอรมนี ก็ตกลงที่จะลงทุน 10 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ราว 400 พันล้านบาท ในการก่อสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ โดยจะเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งนับเป็นบริษัทแห่งแรกของอุตสาหกรรมนี้ นายกรัฐมนตรี Li ก็ประกาศในการประชุมที่กรุงเบร์ลิน ว่า ค่าย Volkswagen อยู่ในขั้นตอนการเจรจากับ FAW Group Corporation ที่จะเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นเป็น 60-40 % การถือครองหุ้นส่วนใหญ่ใน Brilliance นับเป็นโอกาสอันดีของ BMW ซึ่งปัจจุบัน ผูกพันอยู่กับยอดการผลิตจากโรงงานในสหรัฐอเมริกา ในการผลิตรถ เอสยูวี แต่สำหรับตลาดโลก การเข้าถือครองหุ้นส่วนใหญ่ครั้งนี้ เท่ากับเป็นการลดความเสี่ยงจากสงครามทางการค้าระหว่าง สหรัฐอเมริกา และประเทศจีน ซึ่งเริ่มต้นคุกรุ่นอย่างรุนแรง อันทำให้ราคารถยนต์ที่ส่งออกจากสหรัฐอเมริกา เพิ่มสูงขึ้นมาก สำหรับผู้บริโภคในประเทศจีน ขณะที่รัฐบาลจีน ก็เชื่อมั่นว่า การปรับปรุงกฎระเบียบในครั้งนี้ จะสามารถดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจประเทศจีน เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ประเทศจีน นับเป็นตลาดแห่งใหญ่สุดสำหรับค่าย BMW และ Volkswagen และตลาดก็กำลังเติบโต โดยรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเบา หรือรถกระบะ เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 4.6 % ในครึ่งแรกของปีนี้ ขายได้ถึง 11.8 ล้านคัน