รายงานข่าวจากกรุงปักกิ่ง นำเสนอยอดการขายในเดือนกันยายน 2561 นับเป็นครั้งแรกในปีนี้ ที่ค่าย BMW สามารถทำยอดจำหน่ายได้มากกว่าคู่แข่งค่าย Mercedes-BenzBMW และ Mini ส่งมอบรถยนต์ 59,616 คัน เพิ่มขึ้น 13 % ในขณะที่ Mercedes-Benz ส่งมอบรถยนต์ 54,632 คัน เพิ่มขึ้น 6.9 % ค่ายรถยนต์ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวจีนมากที่สุด คือ Audi ขายได้เพิ่มขึ้น 13 % จำนวน 65,767 คัน นับเป็นผู้จำหน่ายรถหรูรายใหญ่ ที่จำหน่ายได้มากที่สุดเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน ในไตรมาสแรก ยอดการขาย Mercedes-Benz ยังคงเป็นผู้นำ ขายได้มากกว่าทั้ง Audi และ BMW โดยยอดจำหน่ายโดยรวมจนถึงเดือนกันยายน Mercedes-Benz ขายได้เพิ่มขึ้น 13 % จำนวน 500,707 คัน โดย Audi ก็ขายได้เพิ่มขึ้น 15 % จำนวน 483,001 คัน ส่วน BMW ขายได้เพิ่มขึ้นเพียง 5.3 % จำนวน 459,629 คัน BMW เพิ่งจะทำข้อผูกมัดกับรัฐบาลจีน 2 ประเด็นใหญ่ โดยลงนามในข้อตกลงซื้อหุ้นจากค่ายรถยนต์หุ้นส่วนชาวจีน ฺBrilliance China Automotive Holdings เพิ่มเป็น 75 % จากเดิม ที่ถืออยู่ 50 % โดยวางแผนจะเพิ่มกำลังการผลิตรถซีดาน 1, 2, 3 และ 5-Series และครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี X1 และ X3 ในโรงงานที่ Shenyang ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศจีน เมื่อเข้าถือหุ้นรายใหญ่ของ BMW-Brilliance ก็วางแผนจะเพิ่มปริมาณการผลิตจาก 400,000 คัน ในปัจจุบัน เป็น 650,000 คัน ภายในเวลา 5 ปี ประเด็นที่ 2 กลุ่ม BMW เพิ่งทำความตกลงกับกลุ่มผู้ผลิตรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเบา Great Wall Motor Co., Ltd. เพื่อการผลิตรถไฟฟ้า Mini ในโรงงาน เมือง Zhangjiagang อยู่ทางตะวันออกของประเทศจีน ซึ่งจะสามารถแนะนำรถยนต์รุ่นแรกได้ในปี 2564