จากรายงานการสำรวจผู้บริโภคของ J.D. Power ประจำปี 2562 ถึงความจงรักภักดีต่อตราสินค้า ของผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกา 2019 (U.S. Automotive Brand Loyalty Study) ยังคงยกให้ Lexus อยู่ในระดับรถหรู และ Subaru อยู่ในระดับรถตลาดความจงรักภักดีต่อตราสินค้า นับว่าเป็นเป้าหมายของบรรดาผู้ผลิตรถยนต์แทบจะทุกค่าย เพราะเท่ากับว่า ผู้บริโภค จะกลับมาซื้อซ้ำ หรือเช่าซื้อรถคันใหม่ จากผู้ผลิตเดิม รวมทั้งจะช่วยในการแนะนำผู้บริโภคที่เป็นพรรคพวกเพื่อนฝูง ให้หันมาใช้รถยนต์ยี่ห้อเดียวกับตนเอง “ความจงรักภักดีของผู้บริโภค นับเป็นมาตรการสำคัญสำหรับผู้ผลิต เพราะเกี่ยวเนื่องกับเหตุผลมากมาย ที่ชักนำให้ผู้บริโภค กลายมาเป็นผู้แนะนำตราสินค้า ให้กับพี่น้องเพื่อนฝูงต่อๆ ไป” Tyson Jominy รองประธานด้านข้อมูลของ J.D. Power กล่าว “หากตรายี่ห้อ ไม่สามารถชักจูงให้ผู้บริโภค มีความประทับใจในการใช้รถยนต์ยี่ห้อนั้นๆ การจะยอมรับและกลับมาซื้อซ้ำ กรณีที่ต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่ ก็จะเป็นไปได้ยากขึ้น” “Subaru ได้ค่าคะแนนจากการสำรวจสูงที่สุดสำหรับประเภทรถตลาด นับเป็นค่าคะแนนที่สูงที่สุด คือ 61.5 % ขณะที่ Lexus ได้ค่าคะแนนสูงสำหรับประเภทรถหรู ด้วยค่าคะแนน 47.6 % จากการสำรวจของโครงข่ายในกลุ่มผู้บริโภค พบว่า การที่ผู้ใช้รถยนต์จะกลับมาซื้อ หรือเช่ารถยี่ห้อเดิมใช้ซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถือเป็นความจงรักภักดีต่อตราสินค้า ที่ไม่เปลี่ยนไปใช้รถยนต์ยี่ห้ออื่น เป็นตัวแปรสำคัญในการสำรวจครั้งนี้ โดยการคำนวณความจงรักภักดีนี้ ตรวจสอบจากข้อมูลของผู้บริโภคตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2561 จนถึงเดือนพฤษภาคม 2562 ในสหรัฐอเมริกา ในการซื้อรถยนต์คันใหม่ ซึ่งรวมถึงการนำรถคันเก่า มาแลกซื้อรถคันใหม่กลับไปด้วย ข้อมูลของ J.D. Power เป็นการเผยแพร่ความนิยมของผู้บริโภค จากการวิเคราะห์ข้อมูลในห้วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งสามารถตรวจสอบความพึงพอใจของผู้บริโภค การเจริญเติบโตของค่ายรถยนต์ และผลกำไรจากการขาย โดย J.D. Power เริ่มตรวจสอบข้อมูลเหล่านี้มาตั้งแต่ปี 2511 และกระทำในสหรัฐอเมริกา, อเมริกาใต้, เอเชียแปซิฟิค และยุโรป