รายงานข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า สำนักสำรวจทางด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ J.D.Power ประกาศผลการสำรวจ 2021 U.S. Vehicle Dependability Study (VDS) ผลการสำรวจปีที่แล้ว พบว่า รถยนต์ในปัจจุบัน มีความน่าเชื่อถือเพิ่มมากขึ้น ปัญหาที่พบจากเจ้าของรถลดลง 10 %Dave Sargent รองประธานด้านยานยนต์ J.D.Power ระบุว่า “ผลการสำรวจก็เป็นอย่างที่ทราบกันดี” และ“ผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ ต่างพากันเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับรถยนต์ของตนเอง แต่ยังมีปัญหาจุกจิกเล็กๆ น้อยๆ ที่ยังคงอยู่เช่นเดิม” ผลการศึกษา ซึ่งนับเป็นปีที่ 32 พบว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นจากรถยนต์ 100 คัน ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา จากการสำรวจผู้บริโภคที่ใช้รถมาแล้ว 3 ปี มีความน่าเชื่อถือมากกว่าเดิม และพบปัญหา 177 ประเด็น ที่สามารถแยกออกได้เป็น 8 กลุ่มใหญ่ๆ อาทิ เครื่องเสียง/การสื่อสาร/อุปกรณ์เพื่อความบันเทิง/ระบบนำทาง, เครื่องยนต์/ระบบขับเคลื่อน, ปัญหาภายนอก, ปัญหาภายในตัวรถ, การควบคุม/การแสดงผล, การขับขี่, ความร้อน, การระบายอากาศ และเครื่องปรับอากาศ รวมทั้งเบาะนั่ง การสำรวจรถยนต์รุ่นปี 2561 กระทำขึ้นเป็นครั้งแรก จากรถยนต์ใหม่ ที่ได้ทำการปรับปรุงคุณภาพมาโดยตลอด และได้รับความน่าเชื่อถืออย่างมาก พบว่า 6 ใน 10 ยี่ห้อ ยังคงได้คะแนนสูงเช่นเดียวกับที่เคยได้รับจากการสำรวจความน่าเชื่อถือในปี 2564 Dave Sargent ระบุว่า “ในปัจจุบัน รถที่มีอายุ 3 ปี ยังมีคุณภาพที่สูง และน่าเชื่อถือกว่ารถรุ่นเดิมๆ” และ “ผู้บริโภคส่วนใหญ่ ยังไม่พบปัญหาการซ่อมใหญ่ หรือเรื่องจุกจิกอื่นๆ แม้ว่าเทคโนโลยีบางประเภท อาจทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ หากผู้บริโภคไม่สามารถยอมรับได้ นั่นคือ ความไม่น่าเชื่อถือของรถรุ่นนั้นอีก แต่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ จะมีความจงรักภักดีต่อตราสินค้า และตัดสินใจที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านั้น ให้ลุล่วงลงไป” ข้อมูลใหญ่ๆ ที่พบจากการศึกษาในปี 2564 นี้
บทความแนะนำ