รายงานข่าวจากกรุงโตเกียว ถึงการเปิดตัวรถแข่งรายการ Super GT สำหรับฤดูกาลปี 2563 ที่ปรับเปลี่ยนกติกาการแข่งขันในประเทศญี่ปุ่น และเยอรมนี ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อสามารถร่วมการแข่งขันด้วยกันได้ข้อบังคับของ Class 1 ระบุว่า ต้องมีเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ขับเคลื่อนล้อหลัง เครื่องยนต์วางด้านหน้า จำกัดกำลังสูงสุด 620 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 186 ไมล์/ชม. หรือประมาณ 299 กม./ชม. ภายใต้ข้อบังคับนี้ ค่ายรถยนต์ที่ร่วมพัฒนารถเพื่อการแข่งขัน Super GT Class 1 ซึ่งอยู่ในกลุ่ม GT500 ค่ายผู้ผลิตนำมาเปิดตัว อาทิ Toyota Supra, Nissan GT-R และ Honda NSX ตามข้อบังคับใหม่ ทำให้ค่าย Honda ต้องขยับเครื่องยนต์ของ NSX มาอยู่ด้านหน้า ส่วนค่าย Toyota จะส่ง Supra เข้าร่วมการแข่งขันอีกครั้ง หลังจากเคยร่วมการแข่งขันมาตั้งแต่ ปี 2549 แม้ว่าจะพัฒนารถเพื่อร่วมการแข่งขัน แต่รูปร่างหน้าตาก็ค่อนข้างคล้ายคลึงกับรถในสายการผลิตปกติ อย่างเช่น ใช้โครงสร้างพื้นฐานที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ และใช้ระบบการขับเคลื่อนเหมือนกัน มีเพียงจุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่ารถที่จำหน่ายทั่วไปเท่านั้น ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น เตรียมลงสนามทดสอบที่ Suzuka Circuit โดยการแข่งขัน Super GT ฤดูกาลปี 2563 จะเริ่มในเดือนเมษายน ที่ Okayama International Circuit
บทความแนะนำ