อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด เผยว่า “อูรากัน เอโว เรียร์-วีลดไรฟ จะดึงดูดลูกค้าใหม่ และผู้ที่มองหาความสนุกจากการขับรถ เรามั่นใจว่ารถคันนี้ จะได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งเก่า และใหม่ของ ลัมโบร์กินี เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี ที่เรนาสโซ มอเตอร์ฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย และผู้ให้บริการหลังการขายรถยนต์ ลัมโบร์กินี อย่างเป็นทางการ รายเดียวในประเทศไทย ทางบริษัทฯ ได้รับความเชื่อมั่น และไว้วางใจจากท่านเจ้าของรถ ลัมโทร์กินี จนนำมาสู่การเติบโตของบแรนด์ ลัมโบร์กินี ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งการแต่งตั้ง Lamborghini Club Thailand อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลก การเปิดตัวรถ ลัมโบร์กินี รุ่นใหม่ๆ ในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง เราตั้งเป้าว่าจะมีการเติบโตจากการเปิดตัว เรียร์-วีลดไรฟ ในประเทศไทย”
มัตเตโอ โอร์เตนซี ประธานกรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค บริษัท ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี จำกัด กล่าวว่า รถคันนี้ตอกย้ำให้ผู้ขับขี่เข้าใจต้นกำเนิดงานวิศวกรรมของ ลัมโบร์กินี ที่ทำให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางในการควบคุมรถ ด้วยประสบการณ์ที่ปลุกทุกประสาทสัมผัส เร้าอารมณ์ และสัญชาตญาณการขับขี่ อูรากัน เอโว เรียร์-วีลดไรฟ หลอมรวมความเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างคนกับเครื่องยนต์ ทักษะการขับขี่และกลไกของรถจะขับเคลื่อนพลังที่สมดุลไร้ที่ติ การตอบสนองทางกายภาพ และประสิทธิภาพชั้นเลิศ รถคันนี้จึงเป็นรุ่นที่ต้องจับตามอง ซึ่งเราคาดว่าจะเติบโตอย่างมีศักยภาพในตลาดที่กำลังแข่งขันกันสูงนี้
อูรากัน เอโว เรียร์-วีลดไรฟ สืบทอดดีไซจ์นอันทรงพลังของเครื่องยนต์ V10 NA ของ ลัมโบร์กินี พร้อมฟังค์ชันใหม่ทั้งหน้าและหลัง แตกต่างจาก อูรากัน เอโว โฟร์วีลดไรฟ อย่างชัดเจน โดย อูรากัน เอโว เรียร์-วีลดไรฟ มีการติดตั้งลิ้นกันชนหน้าที่ผลิตขึ้นมาเฉพาะเพื่อความสมบูรณ์แบบ และครีบแนวตั้งภายในช่องดักลมขนาดใหญ่ด้านหน้า กันชนหลังสีดำไฮกลอสติดตั้งเข้ากับดิฟฟิวเซอร์เฉพาะสำหรับ อูรากัน เอโว เรียร์-วีลดไรฟ และยังขับขี่ได้ง่าย สนุก และปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี P-TCS ระบบ traction control แบบใหม่ที่มีเฉพาะใน อูรากัน เอโว เรียร์-วีลดไรฟ ซึ่งในโหมด Strada ระบบ P-TCS จะลดการไถลของล้อหลัง โดยตัวรถจะมีความยึดเกาะสูงสุดเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยในทุกสภาพพื้นผิว รวมถึงสภาพถนนเปียกลื่น แม้กระทั่งบนพื้นผิวที่มีหิมะ และในโหมด sport ระบบ P-TCS ยกระดับความสนุกในการขับขี่ โดยการส่งแรงไปล้อหลังในขณะกดคันเร่ง ช่วยให้รถสามารถดริฟได้ง่ายขึ้น แต่ยังคงด้วยความปลอดภัยสูงสุด หากรถมีการเปลี่ยนแปลงองศาด้านท้ายของตัวรถอย่างรวดเร็ว ตัวระบบจะจำกัดการกระจายแรงบิดที่ส่งไปล้อหลังทันที ทำให้ผู้ขับขี่ควบคุม และเข้าโค้งอย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับในโหมด Corsa ระบบ P-TCS ช่วยปรับแรงที่ส่งไปล้อหลังเพื่อป้องกันล้อหลังสลิปตอนกำลังเร่งออกจากโค้ง เพื่อประสิทธิภาพในการยึดเกาะสูงสุดในการเข้าโค้ง ทั้งนี้ ระบบ P-TCS ช่วยให้การกระจายแรงบิดทำงานนุ่มนวลมากขึ้น 30 % เมื่อเทียบกับ อูรากัน เรียร์-วีลดไรฟ รุ่นก่อน และช่วยให้รถออกจากโค้งได้เร็วขึ้น 20 % รวมถึงช่วยให้รถสไลด์ง่ายขึ้น 30 %