รายงานข่าวจากฝรั่งเศส ระบุว่า Renault เตรียมปรับรูปแบบในประเทศจีน โดยเตรียมขายหุ้น Dongfeng Renault Automotive Company Ltd (DRAC) บริษัทร่วมทุน ซึ่งมีโรงงานประกอบในประเทศจีน ให้แก่ Dongfeng Motor และยกเลิกกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับยี่ห้อ Renault ทั้งหมดทางด้านผลิตภัณฑ์ Renault จะมุ่งเป้าไปที่รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเบา (Light commercial vehicles หรือ LCV) และรถยนต์ไฟฟ้า โดยจะยกเลิกการผลิตรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายใน ส่วนการบริหารรถเพื่อการพาณิชย์ในประเทศจีน จะดำเนินการโดย Renault Brilliance Jinbei Automotive Co. (RBJAC) ซึ่งมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับรถยนต์ Renault ดีอยู่แล้ว ในด้านการพัฒนารถไฟฟ้า Renault ประกาศร่วมหุ้นกับ eGT New Energy Automotive Co., Ltd (eGT) และ Jiangxi Jiangling Group Electric Vehicle Co. Ltd (JMEV) ส่วนการให้บริการรถยนต์ยี่ห้อ Renault ที่จำหน่ายอยู่เดิม จะยังคงให้การบริการสำหรับรถยนต์ราว 300,000 คัน ในประเทศจีน ผ่านทางผู้จำหน่ายเดิม นอกจากนี้ Renault และ Dongfeng ยังคงให้ความร่วมมือในการพัฒนาเครื่องยนต์รูปแบบใหม่ ร่วมกับ Nissan รวมทั้งจัดหาชิ้นส่วน และเทคโนโลยีการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลให้กับ Dongfeng Automobile รวมทั้งยังให้ความร่วมมือในการพัฒนาการเชื่อมต่อระหว่างยานยนต์ สำหรับอนาคตอีกด้วย ส่วนรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเบา รวมทั้งรถตู้และรถกระบะ เริ่มได้รับความนิยมในแถบชานเมือง รวมทั้งการค้าขาย อี-คอมเมิร์ศ การเดินทางขนส่งระหว่างเมือง และการเลือกใช้ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยในปี 2562 ที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายถึง 3.3 ล้านคัน และมีแนวโน้มจะเพิ่มอย่างคงที่ในอนาคต โดยจะใช้บริษัท RBJAC ซึ่งเพิ่งก่อตั้งเมื่อปี 2560 เป็นผู้ดูแล ขณะที่ Renault เป็นผู้นำในตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเบา ในทวีปยุโรป และยี่ห้อ Jinbei ก็เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคชาวจีน โดยเมื่อปีที่แล้ว สามารถจำหน่ายรถได้ 162,000 คัน และมีผู้บริโภคที่เป็นลูกค้าแล้ว กว่า 1.5 ล้านราย