รายงานข่าวจากกรุงเดลี ระบุว่า Nitin Gadkari รัฐมนตรีสหภาพ ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายในการกำจัดรถเก่า (Scrappage Policy) ในงานประชุมของสมาคมผู้ค้าชิ้นส่วนรถยนต์ ครั้งที่ 60 (Automobile Manufacturers (SIAM) Annual Convention) ของประเทศอินเดียNitin Gadkari ชี้แจงว่า นโยบายในการกำจัดรถเก่านี้ ภาครัฐได้รับการร้องขอจากผู้ผลิตหลายราย ในวิธีการเดียวกับประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ออกนโยบาย Cash for Clunkers ในการรับซื้อรถเก่า เพื่อนำมาทำลาย รถเก่าไม่สามารถนำมาวิ่งบนท้องถนน รวมทั้งปล่อยมลภาวะเพิ่มขึ้น อันจะช่วยให้สามารถจำหน่ายรถใหม่ได้มากขึ้น รัฐมนตรีสหภาพ ระบุว่า ได้ร่างข้อบังคับดังกล่าวเสร็จแล้ว ด้วยการประชุมหารือร่วมกันกับผู้เกี่ยวข้อง แต่จะต้องนำเสนอรัฐบาลกลาง ใน นิวเดลี เพื่อขอรับการอนุมัติ ซึ่งจะใช้เวลาราว 1 เดือน นโยบายในการกำจัดรถเก่านี้ วัตถุประสงค์ไม่เพียงขจัดรถเก่า ที่ปล่อยมลภาวะออกจากท้องถนน แต่เป็นการเพิ่มความต้องการในการซื้อรถยนต์คันใหม่ใช้งาน ทั้งนี้เพราะราคาขายต่อรถที่อายุมากกว่า 15 ปี ต่ำมาก โดยจะรับซื้อรถเก่าหล่านี้ เพื่อนำไปทำลาย โดยผู้ขายก็จะได้ประโยชน์ที่ได้กำจัดรถเก่าจากการครอบครอง และช่วยเหลือในการลดมลภาวะที่เกิดขึ้น ในการกำจัดรถเก่าออกจากท้องถนนมีหลายประเทศที่คล้ายคลึงกันนี้ ที่มีนโยบายเหมือนในประเทศสหรัฐอเมริกา จะรับซื้อรถยนต์รุ่นปี 2551-2552 จะได้รับการตอบแทนเป็นมูลค่าราวคันละ 4,500 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 135,000 บาท ที่สามารถนำเงินจำนวนนี้ไปซื้อรถคันใหม่ ที่สามารถในการใช้พลังงานที่ดีกว่า มีรายงานข่าวว่า ผู้บริโภค ให้ความสนใจนำรถเก่าเข้าร่วมโครงการราว 700,000 คัน รายงานข่าวไม่ได้ระบุรายละเอียดของนโยบายในการกำจัดรถเก่าในครั้งนี้ ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีสหภาพ ก็ชี้แจงถึงนโยบายของภาครัฐ ที่ต้องการเพิ่มการส่งออก และพยายามลดการนำเข้า ด้วยการเพิ่มอัตราภาษี และขอให้ผู้ผลิตชิ้นส่วน ได้พัฒนาคุณภาพ และเพิ่มปริมาณการส่งออกให้มากที่สุด