รายงานข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Toyota (โตโยตา) อเมริกาเหนือ ร่วมกับ Hino Trucks (ฮีโน ทรัคส์) ตกลงใจร่วมกันพัฒนารถหัวลากไฟฟ้า Class 8 Fuel Cell Electric Truck (FCET) สำหรับตลาดสหรัฐอเมริกา โดยใช้โครงสร้างรถหัวลากรุ่นใหม่ Hino XL Series (เอกซ์แอล ซีรีส์) ติดตั้งเทคโนโลยี Fuel Cell จาก Toyota เพื่อการใช้งานที่ปราศจากมลพิษความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการขยายความร่วมมือที่จะพัฒนารถหัวลากไฟฟ้า ที่รองรับน้ำหนัก 25 ตัน สำหรับตลาดประเทศญี่ปุ่น ที่ได้ประกาศไปเมื่อต้นปี โดยจะสามารถนำออกสู่ตลาดได้ ในต้นปี 2564 “รถหัวลาก Hino XL Series จะเป็นประโยชน์ กับทั้งเจ้าของกิจการ และชุมชนที่ใช้งาน เพราะจะเป็นรถหัวลากที่เงียบ ขับเคลื่อนโดยที่แทบไม่มีเสียง ทรงพลัง ขณะที่ปลดปล่อยออกมาเพียงไอน้ำเท่านั้น” Tak Yokoo วิศวกรอาวุโส ศูนย์ค้นคว้าและพัฒนา Toyota กล่าว “เทคโนโลยี Fuel Cell ของเรา พัฒนามากว่า 20 ปี นำมาใช้กับรถหัวลากที่ทรงพลังของ Hino จะเป็นการพัฒนาเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ที่ทรงประสิทธิภาพ” Hino Trucks ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มของ Toyota ผลิตและจำหน่ายรถบรรทุก รถหัวลาก ที่อยู่ในคลาสส์ 4-8 สำหรับตลาดสหรัฐอเมริกา รวมทั้งมีโครงข่ายผู้จำหน่ายมากกว่า 240 ราย ทั่วสหรัฐอเมริกา
บทความแนะนำ