ชินจิ ฮะสึอิ ประธาน บริษัท ไทยซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ปรับแผนการทำตลาดรถจักรยานยนต์ Suzuki ในประเทศไทย ดึงบ้านซูซูกิร่วมทุน เปิด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ในสัดส่วน ไทยซูซูกิ 30 % และบ้านซูซูกิ 70 % ดูแลผู้จัดจำหน่าย 63 จังหวัดยกเว้น 14 จังหวัดภาคใต้
สำหรับการตัดสินใจร่วมธุรกิจครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะบุกตลาดรถจักรยานยนต์ Suzuki ในภาวะการแข่งขันที่รุนแรง รวมถึงการทำงานที่รวดเร็ว สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้ดียิ่งขึ้น
"การทำงานจะแบ่งหน้าที่รับผิดชอบดังนี้ ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ญี่ปุ่น เลือกผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดย ไทยซูซูกิมอเตอร์ฯ ผลิตรถจักรยานยนต์ อะไหล่ เพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์ ให้แก่ ซูซูกิ มอเตอร์เซลส์ฯ ที่จะดูแลเรื่องการขาย การตลาด บริการหลังการขาย ส่งผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้จำหน่าย 63 จังหวัด
อัครินทร์ ตั้งทวีสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์เซลส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ซูซูกิ มอเตอร์เซลส์ฯ จะมุ่งเน้นการทำตลาดโดยลดความซับซ้อนในการทำงาน นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการบริการจัดการมากขี้น เพื่อความสะดวก รวดเร็วในการทำงาน อีกทั้งยังเน้นการทำการตลาดที่แตกต่างตามความต้องการของแต่ละพื้นที่ โดยดึงความต่องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มที่มีความแตกต่างกันมาจัดกิจกรรมตามความต้องการ ซึ่งจะต้องทำงานกับตัวแทนจำหน่ายให้มากขึ้น
ทั้งนี้ ตั้งเป้า 3 ปี จะสร้างยอดขาย และส่วนแบ่งการตลาดของรถจักยานยนต์ให้เพิ่มขึ้นเหมือนในอดีตที่ผ่านมา จากปัจจุบันมียอดขายลดลงราดว่าปีนี้จะมียอดขายประมาณ 10,000 แต่ปีหน้าตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 30,000 คัน และตั้งเป้าที่จะเติบโตในแต่ละปีไม่ต่ำกว่า 20 %
ชินจิ ฮะสึอิ ประธาน บริษัท ไทยซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด
มนูศักดิ์ ลาภาโรจน์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์เซลส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด
อัครินทร์ ตั้งทวีสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์เซลส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด