รีวิวการทดลองขับ Honda City Hatchback เพิ่มมาดสปอร์ท ต่อยอดความอเนกประสงค์ !
คลิพรีวิว ทดลองขับ Honda City Hatchback RS
หลังจากที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ และได้รับความสนใจมากมายในงาน Thailand International Motor Expo 2020 เราก็ได้มาทดลองขับ Honda City Hatchback (รุ่นทอพ RS) มาดูการรีวิวกันเลย ส่วนการทดลองขับ Honda City e:HEV คลิคดูได้ ที่นี่
รูปทรงดูกระชับกว่าตัวถังซีดาน
Honda City Hatchback (ฮอนดา ซิที แฮทช์แบค) มีรูปทรงด้านหน้าที่เหมือนกับ City ตัวถังซีดานที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว จุดแตกต่างจะอยู่ตั้งแต่ตรงกลางของตัวถังจนถึงส่วนท้าย กับการออกแบบรูปทรงสไตล์แฮทช์แบค ระยะโอเวอร์แฮงส่วนท้ายจึงสั้นกว่าตัวถังซีดาน ให้ความรู้สึกกระชับ และมีความสปอร์ท พิจารณาเส้นสายของส่วนท้ายแล้ว มีความลงตัว สันเหลี่ยมดูดุดันอย่างพอเหมาะ และเสา C ที่ไม่ลาดเทมากเกินไป
การจัดวางเบาะหลังลงตัวขึ้น
ตัวถังแบบแฮทช์แบคของ City Hatchback ยังส่งผลดีต่อภายในห้องโดยสาร โดยเฉพาะการวางตำแหน่งของเบาะหลัง ทำให้รถรุ่นนี้มีระยะช่วงขาที่มากกว่าตัวถังซีดาน (นับเป็นเรื่องน่าสนใจ เพราะรถยนต์สไตล์แฮทช์แบคหลายรุ่นมักจะมีช่วงขาที่น้อยกว่าตัวถังซีดาน) ช่วยให้ผู้โดยสารเบาะหลังมีความสะดวกสบาย และโปร่งโล่ง อย่างไรก็ตาม เรามีความรู้สึกว่าช่วงศีรษะของผู้โดยสารเบาะหลังยังใกล้กับเสา C