รายงานข่าวจากฝรั่งเศส ระบุว่า ค่าย Renault เตรียมปรับโลโกใหม่ หลังใช้โลโกรูปเพชรมาช้านาน โดยภายในปี 2567 จะเริ่มใช้กับรถไฟฟ้าต้นแบบทั้ง 5 รุ่นในปัจจุบัน กระแสความนิยมที่ผู้บริโภคให้ความสนใจกับรถไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก และผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ต่างพากันพัฒนารถไฟฟ้า ในหลากหลายรูปแบบ ค่าย Renault จึงถือโอกาสปรับโลโกของตนเองเสียใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับตลาดรถไฟฟ้า รวมทั้งให้ดูสวยงาม เมื่อเผยแพร่ในลักษณะของดิจิทอลด้วย Renault เปิดเผยลักษณะของโลโกใหม่ จากงาน Renaulution โดยติดตั้งกับรถไฟฟ้า Zoe ซึ่งได้รับคำชมว่าสวยงาม ฟีดแบคดีมาก ทำให้ตัดสินใจนำโลโกใหม่นี้ มาใช้กับรถไฟฟ้าในอนาคต โลโกใหม่ จะเริ่มติดตั้งบนตัวรถ นับแต่รถรุ่นปี 2567 หลังจากใช้โลโกรูปทรงเพชร มานาน นับแต่ปี 2468 และค่อยๆ ปรับปรุงจนกลายมาเป็นรูปเพชรในปัจจุบัน ก่อนจะปรับใหม่ กลายเป็นรูปทรงคล้ายเพชร ซ้อนกันอยู่ 2 ชิ้น ก่อนหน้านี้ ค่ายรถยนต์เกาหลีใต้ Kia ก็ปรับโฉมโลโก ใหม่ เช่นกัน แต่รายล่าสุดก่อนจะถึง Renault กลับเป็นรถยนต์จากฝรั่งเศส เช่นกัน ค่าย Peugeot จากเดิม เป็นภาพ "สิงห์เผ่น" และปรับให้เข้ากับยุคสมัยรถไฟฟ้า โดยเหลือเพียงภาพหัวสิงโต ในล้อมกรอบเท่านั้น ภาพสิงโต ในล้อมกรอบ นับเป็นการปรับโลโก ครั้งที่ 11 ที่ออกแบบโดยฝ่ายออกแบบของ Peugeot Design Lab และนับเป็นครั้งแรก ที่ลำตัวของสิงโตหายไปจากโลโก และจะเริ่มใช้กับรถไฟฟ้า 308 ในปี 2568 นี้ ทางฝั่งสหรัฐอเมริกา ค่าย General Motors ก็เพิ่งปรับโลโกของตนเอง เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยรถไฟฟ้าเช่นกัน โดยโลโกใหม่ ถูกพัฒนามาจากพื้นฐานของปลั๊กไฟ