รายงานข่าวจากกรุงไทเป ระบุว่า Liu Young-way ประธานบริหาร Foxconn ให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า มีการวางแผนผลิตรถไฟฟ้า ใน ยุโรป, อินเดีย และละตินอเมริกาแม้จะไม่ได้ให้รายละเอียดอย่างอื่น แต่สำนักข่าวรอยเตอร์ ก็ระบุว่า น่าจะเป็นแผนงานการผลิตในยุโรป เป็นแห่งแรก ตามมาด้วย อินเดีย และละตินอเมริกา แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ การเข้ามามีส่วนร่วมของผู้ผลิตรถจากเยอรมนี ซึ่งก็ไม่ได้ให้รายละเอียดอีกเช่นกัน Liu Young-way กล่าวว่า “การผลิตในยุโรป น่าจะเร่งให้เร็วขึ้น ผมเชื่อมั่นเช่นนั้น” และ “แต่จะเป็นที่ไหน ยังไม่สามารถระบุได้ เพราะยังเป็นข้อห้ามอยู่ แต่สำหรับละตินอเมริกา เมกซิโก น่าจะดีที่สุด เพราะมีผู้ผลิตจำนวนมาก ที่ผลิตอยู่ที่นั่น” แนวทางสำหรับ Foxconn ถือเป็นโมเดลธุรกิจ คือ BOL หมายความว่า “ผลิต, ดำเนินการ และจำหน่าย” โดยมีกลุ่ม Stellantis สนับสนุนการผลิตภายใน และระบบการเชื่อมต่อ, Fisker ค่ายรถไฟฟ้าน้องใหม่ สนับสนุนโครงการ และบริษัทพลังงานของไทย ปตท. ส่วนงานที่กรุงไทเป เป็นของ Hon Hai Precision Industry เปิดตัวรถต้นแบบไฟฟ้า Foxtron ที่พัฒนาขึ้นเอง 3 รุ่น แต่ไม่ได้ยืนยันว่า จะเป็นรุ่น โมเดล ซี เอสยูวี และ โมเดล อี ซีดาน ที่จะนำไปผลิตในยุโรป สำหรับตลาดยุโรป มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นการจ้างผลิต อาจโดยใช้โครงสร้างพื้นฐานเดิม ที่ Foxconn พัฒนาไว้แล้ว เมื่อเดือนสิงหาคม เป็นที่รับรู้กันในวงกว้างว่า Foxconn วางแผนสร้างโรงงานประกอบในประเทศไทย และสหรัฐอเมริกา โดยจะเริ่มการผลิตทั้ง 2 แห่งในปี 2566 โดยปัจจุบัน ในสหรัฐอเมริกา เป็นที่รับทราบกันว่า Hon Hai จะซื้อโรงงานของ Lord Town Motor
ซึ่งเป็นโรงงานเดิมของ GM ในเมือง Lordstown Ohio ส่วนโรงงานในประเทศไทยที่ร่วมทุนกับ ปตท. คาดว่าสามารถผลิตได้ ปีละ 200,000 คัน แต่ยังไม่ระบุที่ตั้งที่แน่ชัด