ระเบียงรถใหม่
Audi A6 e-tron Avant concept

ความแตกต่างอยู่ที่ด้านหลัง ซึ่ง Avant มีหลังคาพาดยาวมาถึงด้านท้ายตามสไตล์สเตชันแวกอน เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระที่ใหญ่ขึ้น โดยมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานมากกว่าที่ 0.24 เมื่อเทียบกับ A6 e-tron concept ที่มีค่าเพียง 0.22
มิติตัวถังของ Audi A6 e-tron Avant concept มีขนาดเท่ากับ A6 e-tron concept (Sportback) ทั้งคู่มีความยาว 4,960 มม. กว้าง 1,960 มม. และสูง 1,440 มม. การออกแบบไฟหน้ามีขนาดความบางที่มากกว่ารุ่นอื่น เอกลักษณ์ของกระจังหน้าแบบเดิมก็ถูกเปลี่ยนไป
ตัวรถ A6 e-tron Sportback และ Avant เป็นรถยนต์รุ่นแรก ที่ได้รับการออกแบบโดยใช้พแลทฟอร์ม PPE (Premium Platform Electric) ของ Audi ที่พัฒนาร่วมกับ Porsche ซึ่งจะนำไปใช้พัฒนาสำหรับ Macan รุ่นต่อไป ซึ่งรวมไปถึง Audi Q6 e-tron ที่มีกำหนดการในการเปิดตัวในปี 2023 อีกด้วย
สำหรับกลุ่มพลังของ Audi A6 e-tron Avant แม้ทางผู้ผลิตยังไม่ได้บอกถึงสเปคของมอเตอร์ไฟฟ้า แต่คาดว่าน่าจะเป็นขุมพลังเดียวกับ A6 e-tron concept ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้กำลังสูงสุด 469 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตัน-เมตร แบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ขนาด 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้รถสามารถวิ่งได้ไกลสูงสุดมากกว่า 700 กม. สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาต่ำกว่า 4 วินาที มีระบบชาร์จที่รองรับกำลังไฟสูงสุดได้ที่ 270 กิโลวัตต์ ทำให้ชาร์จเร็วเพียง 10 นาที สามารถวิ่งระยะทางได้ไกลสูงสุด 300 กม. และชาร์จ 5-80 % ได้ในระยะเวลาน้อยกว่าครึ่งชั่วโมง
Audi กำลังเร่งพัฒนารถ EV เพื่อการแข่งขันในตลาด แต่อาจต้องรอการจำหน่ายจริงในปี 2024 

