X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
16 Jun 2022
E-Tense Performance Concept ใช้ระบบเบรคแนวคิดใหม่
ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า DS Automobiles ได้พัฒนารถแนวคิด DS E-Tense เพื่อทดสอบการเบรคด้วยระบบ Regenerative แทนการใช้ระบบเบรคแรงเสียดทานแบบดั้้งเดิม DS Automobiles ซึ่งเป็น Sub Brand ของ Citroën ได้ทดสอบรถแนวคิด E-Tense โดยใช้ระบบส่งกำลังจากรถแข่ง Formula E รถคูเปคันนี้จึงมีกำลังสูงสุดถึง 815 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 81.6 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.0 วินาที การใช้ระบบเบรค Regenerative ผ่านมอเตอร์ขับเคลื่อนทั้ง 2 ตัว ระบบเบรคแบบจาน และผ้าเบรคเป็นระบบสำรองเพื่อความปลอดภัย แบทเตอรีประสิทธิภาพสูงของ DS E-Tense ใช้เทคโนโลยีจากการแข่งขันรถไฟฟ้า โดยร่วมกันพัฒนากับบริษัท Total Energies ผู้ผลิตสินค้าประเภทน้ำมัน และสารเคมี และบริษัท Saft Batteries จากการร่วมวิจัยทำให้เกิดนวัตกรรมสารเคมีใหม่ Quartz EV Fluid Solution ที่สามารถระบายความร้อนจากเซลล์แบทเตอรี ด้วยหลักการที่ขัดกับเทคโนโลยีปัจจุบัน และยังคงเป็นความลับอยู่ แนวคิด E-Tense Performance Concept เป็นการสร้างรถสมรรถนะสูงจากห้องปฏิบัติการ โดยมีโครงสร้างพื้นฐานของรถ Formula E ที่ใช้งานบนถนนได้ ไม่ได้เน้นถึงความหรูหรา นอกจากติดตั้งเครื่องเสียง Focal Utopia Sound System เทคโนโลยีจาก Formula E คือ ขีดสุดของสมรรถนะ และประสิทธิภาพ และ DS E-Tense Performance ในอนาคตเป็นวิสัยทัศน์ของรถถนนที่นำมาจากเทคโนโลยีรถแข่งระดับแนวหน้า โดย Beatrice Foucher ซีอีโอของ DS Automobiles กล่าวว่า "การใช้ระบบ Regenerative เบรค นับว่าเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีขึ้นไปอีกระดับ ที่ไม่เพียงแต่เป็นการชะลอความเร็วรถ แต่เป็นการสร้างกำลังไฟฟ้ากลับขึ้นมาใหม่" DS Automobiles ก่อตั้งเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ได้เปิดตัวรถระดับหรูหราของ Citroën โดยใช้ชื่อของรถที่ทันสมัยที่สุดของค่ายในขณะนั้น คือ Citroën DS รุ่นปี 2498 เป็นต้นมา ด้วยการใช้ระบบรองรับไฮดรอนิวเมทิค และพวงมาลัยหมุนกลับเอง ขณะนี้บริษัทอยู่ภายใต้บริษัทแม่ Stellantis โดยทั้ง Citroën และ DS มีเป้าหมายก้าวเข้าสู่ยุคของรถไฟฟ้า และการแข่งขันรถไฟฟ้า E-Tense Performance Concept เป็นเพียงหนึ่งในหลายๆ แนวคิดของบริษัท และไม่ได้หวังว่ารถ Formula ในคราบรถคูเป คงจะถูกวางขายในเร็วๆ นี้ แต่เทคโนโลยีที่ทดสอบรถแนวคิดในหลายๆ โครงการคงจะถูกนำมาใช้ในรถไฟฟ้าที่กำลังจะวางตลาด
อ่านต่อ
เรื่องโดย : เตชสิทธิ์
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/412390
แชร์บทความ
คำค้นหา
E-Tense Performance Concept
Citroen
Stellantis
Total Energies
Saft Batteries
Quartz EV Fluid Solution
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
28 Apr 2024
รัฐบาลประเทศอังกฤษต้องการให้สอบสวนเรื่องโคมไฟหน้ารถสว่างเกินไป
ข่าวรอบโลก
27 Apr 2024
การแข่งขันรายการ BTCC (British Touring Car Championship) ฤดูกาล 2024 จะถ่ายทอดสดทาง Tiktok
ข่าวรอบโลก
26 Apr 2024
Porsche ยังผลิตเครื่องยนต์ วี 8 สูบ ไปถึงทศวรรษหน้า