ตามทฤษฎีแล้ว หากชาร์จเต็ม 100 % เพียง 1 ครั้ง เจ้าของจะสามารถใช้งาน Lightyear 0 ในชีวิตประจำวันได้ถึง 7 เดือน !?!ข่าวจากแคนาดา ระบุว่า Lightyear 0 รถไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์คันแรก ที่ผลิตออกมาสำหรับการจำหน่ายจำนวนมาก (Production Car) ผลงานของค่าย Lightyear Lightyear 0 ติดตั้งแผงโซลาร์ จำนวน 2 แผง ตามแนวโค้งของหลังคาและฝากระโปรงหน้า โดยมีพื้นที่โดยรวมถึง 5 ตรม. บริษัทให้ข้อมูลว่า เพียงจอดตากแดดเพื่อชาร์จ 1 วัน จะสามารถเดินทางได้ถึง 70 กม. แต่ระยะทางที่ทำได้จะเพิ่มขึ้นหรือลดลง ขึ้นอยู่กับความเข้มของแสงแดด หากใช้ระบบเสียบชาร์จแบบปกติ จะทำระยะทางวิ่งได้ 625 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง ค่าย Lightyear ประมาณการสำหรับประเทศแถบยุโรป จะสามารถทำระยะทางเฉลี่ย 11,000 กม. ใน 1 ปี และถ้าใช้ Lightyear 0 ในชีวิตประจำวันด้วยระยะทาง 35 กม. ในฤดูร้อน โดยทฤษฎีแล้วจะสามารถใช้งานได้นานนับเดือนกว่า จะต้องจอดชาร์จอีกครั้ง Lightyear 0 มีความยาวตัวรถกว่า 5 ม. การออกแบบตัวรถที่ลื่นไหล มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำกว่า 0.19 จนได้รับตำแหน่งรถครอบครัวที่ถูกต้องตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่สุด โดยมีน้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 1,575 กก. นับว่าไม่มาก สำหรับรถที่มีมิติระดับนี้ อัตราสิ้นเปลืองพลังงานอยู่ที่ 10.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม. ถ้าจะเทียบกับรถไฟฟ้าในตลาดอย่าง Kia EV6 มีอัตราสิ้นเปลืองพลังงาน 13.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม. Lightyear 0 จะเริ่มเข้าสู่สายพานการผลิตในเดือนกันยายน 2565 โดยรถคันแรกจะถูกส่งถึงมือลูกค้าในเดือนพฤศจิกายน 2565 แต่มีการกำหนดยอดผลิตสูงสุดที่ 946 คัน ซึ่งบริษัทไม่ได้ให้ข้อมูลว่าทำไมต้องเป็นตัวเลขนี้ สำหรับราคาจำหน่ายอยู่ที่ 336,000 ดอลลาร์แคนาดา (ประมาณ 9.12 ล้านบาท) สำหรับรุ่นต่อไปทางบริษัท คาดว่าจะผลิตเพื่อจำหน่ายจำนวนมาก โดยมีราคาคันละ 40,000 ดอลลาร์แคนาดา (ประมาณ 1.08 ล้านบาท)