X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
6 Oct 2022
Carro เผยรายได้ทั้งกลุ่ม พุ่ง 2 เท่า บุกไต้หวัน ญี่ปุ่น
Carro ผู้นำด้านการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองบนพแลทฟอร์มออนไลน์ “Unicorn” รายแรกของตลาดยานยนต์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศรายได้ของกลุ่ม ปี 2021-2022 เติบโตเป็น 2 เท่าที่ 464 ล้านเหรียญสหรัฐฯ พร้อมระดมทุนเพิ่มขยายสาขาไปไต้ หวัน และญี่ปุ่น และพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า ปฎิวัติตลาดรถยนต์มือสอง ด้วยการเปิดตัวบริการตรวจสภาพรถก่อนขาย (Pre-Delivery Inspection: PDI) ทุก 7 วัน เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย แอรอน แทน ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท Carro เปิดเผยถึงธุรกิจของ Carro ในตลาดทั้ง 4 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทย มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผลประกอบการของกลุ่มเป็นที่น่าพอใจจากการพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อ-ขายรถยนต์มือสองอย่างต่อเนื่อง
“ประเทศไทยสร้างการซื้อ-ขายกว่า 35,000 คัน/ปี ขณะที่อินโดนีเซียมีกำไรจากการดำเนินงานก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ต่อปีกว่า 28.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นอกจากนี้บริษัทฯ คาดการณ์รายได้จากธุรกิจค้าปลีกออนไลน์และธุรกิจเสริมของทั้งกลุ่มจะเพิ่มขึ้นเป็น 357.2 ล้านดอลลาร์ ในปีงบการเงิน ปี 2023 นี้ หรือระหว่างเดือนเมษายน ปี 2022-มีนาคม ปี 2023 นี้” แอรอน กล่าวเสริมว่า ผลประกอบการที่ดีของทั้งกลุ่มนั้นเป็นผลมากจากความสำเร็จของการโฟคัสที่การขายปลีกผ่านทางช่องทางออนไลน์ และการนำเทคโนโลยี Machine Learning เข้ามาใช้ในกระบวนการทำงานของบริษัทเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ Genie Financial Services บริษัทด้านบริการ และเทคโนโลยีการเงิน (Fintech) ในเครือ ยังมีอัต ราส่วนสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (Non-Performing Loan) ในระดับต่ำมากที่ 0.1 % และมีอัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (Return on Equity: ROE) ที่ถือว่าสูงมาก ประมาณ 30 % ในปีงบประมาณการเงิน ปี 2022 ขณะที่มีมูลค่าสินเชื่อคงค้างเพิ่มขึ้นเป็น 285.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2 เท่าจากปีที่ผ่านมา ทั้งนี้การระดมทุนตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา Carro ได้รับเงินทุนรวมทั้งหมดประมาณ 142.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จาก 9 สถาบันการเงิน ล่าสุด Carro ได้ขยายธุรกิจเปิดสาขาไปยังประเทศไต้หวัน และญี่ปุ่นอีกด้วย
อรรณพ เกษตระทัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์โร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเติบโตอย่างต่อเนื่อง และความสามารถในการสร้างการซื้อขายได้เกินเป้าถึงกว่า 35,000 คัน/ปี ส่วนหนึ่งมาจากการที่ Carro ประเทศไทย มีการพัฒนาพแลทฟอร์มออนไลน์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายศูนย์บริการลูกค้า (Carro Customer Experience Center) และ Carro Auto Mall ไปยังต่างจังหวัด เพื่อให้สามารถส่งมอบบริการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองคุณภาพดีให้กับลูกค้าทั่วประเทศไทย ในปีนี้ บริษัทฯ ได้เปิด Auto Mall เพิ่มอีกสาขา คือ Carro Auto Mall สาขาชลบุรี (บางแสน) ปัจจุบัน Carro มีศูนย์บริการลูกค้า Carro Auto Mall และคลังจัดเก็บรถยนต์มือสองขนาดใหญ่รวมกว่า 11 แห่งทั่วประเทศ โดย Carro วางแผนขยายสาขาให้ครอบ คลุมทุกจุดยุทธศาสตร์ ครอบคลุมพื้นที่สำคัญของตลาดรถยนต์มือสองทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่สำคัญของประ เทศไทย
วรรษิตรี รุ่งเรืองเนาวรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท คาร์โร (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าการพัฒนาบริการอย่างไม่หยุดยั้งเป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้ Carro ประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า และสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เปิดตัวบริการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนขายแบบละเอียด หรือ Pre-Delivery Inspection (PDI) กับรถทุกคันทุก 7 วัน ทั้งรถที่อยู่ภายใน Auto Mall และคลังที่จอดรถของ Carro โดยทีมผู้เชี่ยวชาญ “บริการตรวจสภาพรถก่อนขายแบบละเอียดทุก 7 วัน ถือเป็นการปฏิวัติวงการซื้อขายรถยนต์มือสองเนื่องจากปกติแล้วผู้ขายรถยนต์จะให้บริการตรวจสภาพรถในมาตรฐานนี้เฉพาะเวลาก่อนส่งมอบรถยนต์ให้แก่ผู้ซื้อเท่านั้น แต่ Carro เห็นความสำคัญในการสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าจึงเพิ่มบริการในส่วนนี้ขึ้น โดย Carro ได้ทดลองระบบให้พร้อมเป็นเวลา 3 เดือน และเริ่มดำเนินการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนขายแบบละเอียด (PDI) ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไปเพื่อให้ลูกค้าของ Carro ทั่วประเทศวางใจได้ในความเป็นพันธมิตรที่เชื่อถือได้ของเรา”
การตรวจสภาพรถก่อนขายแบบละเอียด หรือ Pre-Delivery Inspection (PDI) ทุก 7 วันนั้น เข้มงวดด้วยมาตรฐาน และระบบจัดการเพื่อเป็นการตรวจสภาพรถโดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่อ้างอิงจากการตรวจมาตรฐาน 160 จุด ครอบคลุมตั้งแต่ระบบเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ ระบบไฟฟ้า สภาพช่วงล่าง และยาง เป็นต้น ทั้งการตรวจระดับพื้นฐาน 9 รายการ การตรวจภายนอกระดับพื้นฐาน 26 รายการ การตรวจภายในห้องโดยสาร 32 รายการ การตรวจช่วงล่างและใต้ท้องรถ 4 รายการ และการตรวจด้านความสะอาดตามมาตรฐานทั้งภาย นอก และภายในรถอีก 31 รายการ นอกจากนี้ Carro ยังทำการสุ่มตรวจผลการตรวจสภาพรถทุก 2 สัปดาห์ เพื่อให้มั่นใจได้ว่ารถทุกคันของ Carro จะอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมให้ลูกค้าของ Carro ขับขี่ได้อย่างไร้ปัญหาในทันทีที่รับรถ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/424442
แชร์บทความ
คำค้นหา
Carro
คาร์โร
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Carro
ข่าวรอบโลก
21 Feb 2024
Alfa Romeo 33 Stradale ซูเพอร์คาร์รุ่นพิเศษจำนวนจำกัด
ธุรกิจ
13 Sep 2023
Maserati ร่วมศึกแข่งเรือยอชท์ข้ามแปซิฟิค
ข่าวรอบโลก
12 Sep 2023
Fiat 500 Tender2
เรื่องน่ารู้
19 Aug 2023
All-New Mitsubishi Triton พร้อมป้องกันแชมพ์ Asia Cross Country Rally 2023
ข่าวรอบโลก
28 Jun 2023
เพียงเปลี่ยนหัวใจก็กลายเป็นตำนาน
ข่าวรอบโลก
20 Dec 2022
De Tomaso P900 ไฮเพอร์คาร์ไร้คาร์บอนไดออกไซด์
ธุรกิจ
17 Nov 2022
Carro จัดหนักแคมเปญใหญ่
พิเศษ(4wheels)
14 Oct 2022
สงครามออนไลน์ เขย่าตลาดรถยนต์มือสอง
เรื่องน่ารู้
12 Oct 2022
Carro นำเทคโนโลยีเพื่อรถมือสองแบบไร้รอยต่อ
ธุรกิจ
6 Oct 2022
Carro เผยรายได้ทั้งกลุ่ม พุ่ง 2 เท่า บุกไต้หวัน ญี่ปุ่น
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Carro
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Mitsubishi แต่งตั้งผู้บริหาร เสริมทัพสร้างการเติบโต
ธุรกิจ
29 Apr 2024
แซนดี้ ทวงบัลลังก์แชมพ์ Super Car GT3
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Volvo เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Toyota สนับสนุน และส่งเสริม การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Neta ลงนามร่วมรับสิทธิมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าระยะที่สอง EV3.5
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Mazda ฉลองความสำเร็จ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Mitsubishi สานต่อกิจกรรมจูงมือนักเตะลงสู่สนาม ปีที่ 2
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ