ระเบียงรถใหม่
Neta S สปอร์ทไฟฟ้า เผยโฉมครั้งแรกใน Motor Expo 2022

แถมยังนำรถยนต์รุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปที่ประเทศจีนได้ไม่นานอย่าง Neta S รถซีดานไฟฟ้าที่ออกแบบภายใต้แนวคิด Sporty Smart Coupe จากขุมพลังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100 % ที่ตั้งเป้าเป็นคู่แข่งกับ Teala Model 3 มีขนาดมิติตัวถัง ยาว 4,800 มม. กว้าง 2,000 มม. สูง 1,400 มม. ระยะฐานล้อ 2,900 มม.
Neta S ดีไซจ์นสุดล้ำด้วยไฟหน้า LED 2 ชั้น ประตูมีทั้งเปิดแบบปีกนก และเปิดแบบปกติ ไฟท้าย LED แนวยาวรูปตัว T ฝาท้ายทรงสปอร์ทพร้อมสปอยเลอร์หลัง ใช้พแลทฟอร์มใหม่ Shanhai Modular Architecture ออกแบบพื้นฐานตัวรถ การจัดวางแบทเตอรีให้มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ทำให้มีสมรรถนะการขับขี่ และการทรงตัวที่ยอดเยี่ยม
มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้พลังมากถึง 462 แรงม้า แรงบิด 620 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.9 วินาที แบทเตอรีขนาด 91 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้ระยะทางสูงสุดถึง 650 กม. (มาตรฐาน CLTC) โดยมีระบบ Smart Cockpit System พร้อม Snapdragon Chip เจเนอเรชันที่ 3 รองรับการขับขี่อัตโนมัติ และระบบ Neta Pilot 4.0 เทียบเท่าระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Autonomous Driving L4 (สำหรับ Neta S รุ่น Lidar)
ฝาง หยุนโจว (Fang Yunzhou) ผู้ก่อตั้ง และประธาน Hozon New Energy Automobile Co., Ltd. ได้ร่วมกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่องความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ระหว่างอุตสาหกรรมยานยนต์จีน และอาเซียน โดยระบุว่า ภูมิภาคอาเซียนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออุตสาหกรรมยานยนต์โลก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความต้องการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว
โดยจีนได้ร่วมมือกับพันธมิตรในภูมิภาคอาเซียน พัฒนายานยนต์พลังงานใหม่มาอย่างต่อเนื่อง และปัจจุบัน จีน คือ ผู้ผลิต และจำหน่ายรถยนต์พลังงานใหม่ ที่มีส่วนแบ่งเป็นทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ของโลก เป็นระยะเวลา 7 ปีติดต่อกัน ทั้งนี้ จีนพร้อมร่วมมือกับพันธมิตรในภูมิภาคอาเซียนอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างการเติบโตให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในทุกมิติ
ปัจจุบันรถยนต์ในสายพานการผลิตของ Neta ทั้ง Neta V, Neta U และ Neta S ได้ถูกพัฒนาให้เป็นรุ่นพวงมาลัยขวา เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคต่างๆ Neta เน้นไทยเป็นศูนย์กลางรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียน
Neta ตั้งเป้าส่งออกรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสู่ภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก กว่า 50,000 คัน ภายในปี 2566 
บทความแนะนำ

