X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
21 Jan 2023
Rolls-Royce เผยยอดขายปี 2565
Goodwood, West Sussex-Torsten Muller-Otvos, Chief Executive Officer, Rolls-Royce Motor Cars เปิดเผยว่า Rolls-Royce ประสบความสำเร็จด้วยยอดขายประจำปีสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี พศ. 2565 โดยส่งมอบรถยนต์ทั้งหมด 6,021 คัน ให้แก่ลูกค้าในกว่า 50 ประเทศทั่วโลกสะท้อนการเติบโตถึง 8 % จากในปี พศ. 2564 นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 118 ปี ของบริษัทที่มียอดจำหน่ายเกิน 6,000 คัน ในระยะเวลา 12 เดือน นอกจากนี้มูลค่ายอดการสั่งผลิตพิเศษ Bespoke ยังเติบโตขึ้นเป็นประวัติการณ์ในขณะที่ความต้องการในยานยนต์ Rolls-Royce ทุกรุ่นยังคงมีอยู่สูงมากด้วยยอดสั่งจองล่วงหน้าจนถึงภายในปี พศ. 2566 ในปี พศ. 2565 Rolls-Royce มียอดขายเพิ่มขึ้นในเกือบทุกภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเติบโตที่แข็งแกร่งแบบปีต่อปีในภูมิภาคตะวันออกกลาง เอเชียแปซิฟิค สหรัฐอเมริกา และยุโรป ที่มีนัยสำคัญกว่าจำนวนรถยนต์ที่ขายได้ก็คือ มูลค่าของการสั่งผลิตพิเศษ Bespoke ตามความต้องการของลูกค้านั้นสูงกว่าที่เคยมีมา ความเป็นไปได้ที่แทบไม่มีที่สิ้นสุดสำหรับการสั่งผลิตพิเศษตามความต้องการเฉพาะบุคคลส่งผลให้ลูกค้ายินดีจ่ายเงินโดยเฉลี่ยประมาณ 500,000 ยูโรสำหรับยนตรกรรม Rolls-Royce ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของตน ต้องขอบคุณข้อเสนอพิเศษเฉพาะของบริการ Bespoke ของ Rolls-Royce ที่ไม่มีใครเทียบได้ และการที่บริษัทมุ่งเน้นการสร้างผลกำไรอย่างต่อเนื่องทำให้แบรนด์สามารถมอบผลตอบแทนอย่างมีนัยสำคัญแก่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่
ส่วนตะวันออกกลางเป็นภูมิภาคชั้นนำสำหรับการสั่งผลิตแบบ Bespoke ของแบรนด์โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสั่งผลิตยานยนต์ Bespoke แบบคอลเลคชัน และแบบเฉพาะบุคคล ดังนั้น ในปี พศ. 2565 Rolls-Royce จึงได้เปิด Private Office แห่งแรกนอก Goodwood ในดูไบสำหรับลูกค้าผู้ได้รับการเชิญเท่านั้นเป็นการนำ Home of Rolls-Royce ให้เข้ามาใกล้ชิดกับลูกค้าของแบรนด์ในภูมิภาค โดยสำนักงานย่อยอีกหลายแห่งที่คล้ายคลึงกันนี้จะเปิดให้บริการทั่วโลกในอนาคตอันใกล้ ทวีปอเมริกาเติบโตอย่างอย่างมีนัยสำคัญในช่วงปี พศ. 2565 และยังคงเป็นภูมิภาคเดียวที่ใหญ่ที่สุดของ Rolls-Royce โดยตลาดเกือบทั้งหมดมียอดขายสูงกว่าปีก่อนหน้า ประเทศจีนมีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ สำ หรับ Rolls-Royce และเป็นภูมิภาคที่มียอดจำหน่ายสูงเป็นอันดับ 2 ของแบรนด์ แม้ว่าจะมีอุปสรรคที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายลดลงในระดับตัวเลขหลักเดียว (A Single-Digit) เมื่อเทียบกับสถิติในปี พศ. 2564 อย่างไรก็ตาม ยอดขายที่เพิ่มขึ้นในตลาดอื่นๆ ก็ช่วยผลักดันให้ยอดขายโดยรวมของภูมิภาคอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ถึงแม้จะมีความท้าทายทางภูมิรัฐศาสตร์ที่รุนแรงส่งผลกระทบต่อทวีปยุโรป แต่ภูมิภาคนี้เติบโตโดยรวมในปี พศ. 2565 โดยมียอดขายสูงเป็นประวัติการณ์ในหลายตลาด รวมถึงสหราชอาณาจักร และเยอรมนี อีกทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคมียอดขายสูงกว่าที่เคยเป็นมา ความสำเร็จที่ไม่เคยมีมาก่อนของ Rolls-Royce นี้เกิดขึ้นพร้อมกับการที่บริษัทฉลองครบรอบ 20 ปีของ Home of Rolls-Royce ที่ Goodwood ในเดือนมกราคม 2566 การเปลี่ยนแปลงของบริษัทจากการนำเสนอยานยนต์เพียงรุ่นเดียว คือ Phantom และการรังสรรค์ยนตรกรรมเพียง 1 คัน/วัน มาเป็นสถิติตัวเลขสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันนี้เป็นผลมาจากกลยุทธ์ระยะยาวบนพื้นฐานของการเติบโตอย่างยั่งยืน การบริหารจัดการ และวางแผนอย่างรอบคอบ และความสำเร็จของการนำเสนอแบรนด์ในรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา Rolls-Royce ได้มุ่งมั่นในการปรับแต่ง และปรับตัวให้แบรนด์ และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์มีความสดใหม่เพื่อสะท้อนถึงความต้องการ รสนิยม และข้อมูลประชากรที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า ในขณะที่ยังคงไว้ซึ่งความพิเศษเฉพาะตัว และความเป็นของหายากที่มีมานับตั้งแต่แบรนด์เริ่มถือกำเนิด Rolls‑Royce เป็นทั้งแบรนด์ที่หรูหราอย่างแท้จริง และเป็นบริษัทที่เน้นนวัตกรรม และวิศวกรรมเป็นหลัก Rolls‑Royce จึงยังคงเป็นตัวแทนของงานหัตถศิลป์ เทคโนโลยี ความหรูหรา และความคิดสร้างสรรค์ในระดับขั้นสุดเฉกเช่นที่เคยเป็นเสมอมา
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/437007
แชร์บทความ
คำค้นหา
Rolls-Royce
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Rolls-Royce
ข่าวรอบโลก
18 Apr 2024
Rolls-Royce พื้นฟูสภาพรถแข่งลังสบู่ และมีความเร็วสูงสุดถึง 116 กม./ชม.
ธุรกิจ
1 Apr 2024
Rolls-Royce จัดแสดง Spectre
ธุรกิจ
4 Mar 2024
BMW ตอกย้ำจุดยืนเบอร์ 1 ในกลุ่มยานยนต์พรีเมียม
รายงาน(formula)
28 Feb 2024
รถเช่า ทางเลือกที่เริ่มฮิทของคนคิดต่าง !
ธุรกิจ
8 Feb 2024
BMW คว้าแชมพ์ต่อเนื่อง ปี 4
ข่าวรอบโลก
7 Feb 2024
Toyota กำลังพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในแบบใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกนอกจากรถไฟฟ้า
ธุรกิจ
3 Dec 2023
MGC-Asia เปิดมิติใหม่ Auto Galleria
ข่าวรอบโลก
27 Oct 2023
Maybach มีแผนจะผลิตรถตามสั่งให้ลูกค้ารายใหญ่
ธุรกิจ
27 Oct 2023
Howden Maxi เผยผลประกอบการปี 2566
ธุรกิจ
8 Oct 2023
Roll-Royce เปิดตัว Spectre
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Rolls-Royce
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
28 Apr 2024
เรนาสโซ มอเตอร์ฯ เปิดบ้านร่วมชม The Red Match
ธุรกิจ
28 Apr 2024
Honda แจกรางวัลในแคมเปญ Honda Double Happy, Double Lucky
ธุรกิจ
27 Apr 2024
Yamaha สนับสนุนสมทบทุนช่วยเหลือเด็กแรกเกิด
ธุรกิจ
27 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
27 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ จัดกิจกรรมพลังบุญทิพย ครั้งที่ 226
ธุรกิจ
26 Apr 2024
โตโยต้าถนนสีขาว ประกาศผลรางวัล Toyota Campus Challenge 2023
ธุรกิจ
26 Apr 2024
Bentley มุมไบ ร่วมกับ Mulliner รังสรรค์ The Opulence Edition
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ