ธุรกิจ
Rolls-Royce เผยยอดขายปี 2565

ส่วนตะวันออกกลางเป็นภูมิภาคชั้นนำสำหรับการสั่งผลิตแบบ Bespoke ของแบรนด์โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสั่งผลิตยานยนต์ Bespoke แบบคอลเลคชัน และแบบเฉพาะบุคคล ดังนั้น ในปี พศ. 2565 Rolls-Royce จึงได้เปิด Private Office แห่งแรกนอก Goodwood ในดูไบสำหรับลูกค้าผู้ได้รับการเชิญเท่านั้นเป็นการนำ Home of Rolls-Royce ให้เข้ามาใกล้ชิดกับลูกค้าของแบรนด์ในภูมิภาค โดยสำนักงานย่อยอีกหลายแห่งที่คล้ายคลึงกันนี้จะเปิดให้บริการทั่วโลกในอนาคตอันใกล้
ทวีปอเมริกาเติบโตอย่างอย่างมีนัยสำคัญในช่วงปี พศ. 2565 และยังคงเป็นภูมิภาคเดียวที่ใหญ่ที่สุดของ Rolls-Royce โดยตลาดเกือบทั้งหมดมียอดขายสูงกว่าปีก่อนหน้า ประเทศจีนมีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ สำ หรับ Rolls-Royce และเป็นภูมิภาคที่มียอดจำหน่ายสูงเป็นอันดับ 2 ของแบรนด์ แม้ว่าจะมีอุปสรรคที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายลดลงในระดับตัวเลขหลักเดียว (A Single-Digit) เมื่อเทียบกับสถิติในปี พศ. 2564 อย่างไรก็ตาม ยอดขายที่เพิ่มขึ้นในตลาดอื่นๆ ก็ช่วยผลักดันให้ยอดขายโดยรวมของภูมิภาคอยู่ในระดับที่น่าพอใจ
ถึงแม้จะมีความท้าทายทางภูมิรัฐศาสตร์ที่รุนแรงส่งผลกระทบต่อทวีปยุโรป แต่ภูมิภาคนี้เติบโตโดยรวมในปี พศ. 2565 โดยมียอดขายสูงเป็นประวัติการณ์ในหลายตลาด รวมถึงสหราชอาณาจักร และเยอรมนี อีกทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคมียอดขายสูงกว่าที่เคยเป็นมา
ความสำเร็จที่ไม่เคยมีมาก่อนของ Rolls-Royce นี้เกิดขึ้นพร้อมกับการที่บริษัทฉลองครบรอบ 20 ปีของ Home of Rolls-Royce ที่ Goodwood ในเดือนมกราคม 2566 การเปลี่ยนแปลงของบริษัทจากการนำเสนอยานยนต์เพียงรุ่นเดียว คือ Phantom และการรังสรรค์ยนตรกรรมเพียง 1 คัน/วัน มาเป็นสถิติตัวเลขสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันนี้เป็นผลมาจากกลยุทธ์ระยะยาวบนพื้นฐานของการเติบโตอย่างยั่งยืน การบริหารจัดการ และวางแผนอย่างรอบคอบ และความสำเร็จของการนำเสนอแบรนด์ในรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา Rolls-Royce ได้มุ่งมั่นในการปรับแต่ง และปรับตัวให้แบรนด์ และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์มีความสดใหม่เพื่อสะท้อนถึงความต้องการ รสนิยม และข้อมูลประชากรที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า ในขณะที่ยังคงไว้ซึ่งความพิเศษเฉพาะตัว และความเป็นของหายากที่มีมานับตั้งแต่แบรนด์เริ่มถือกำเนิด Rolls‑Royce เป็นทั้งแบรนด์ที่หรูหราอย่างแท้จริง และเป็นบริษัทที่เน้นนวัตกรรม และวิศวกรรมเป็นหลัก Rolls‑Royce จึงยังคงเป็นตัวแทนของงานหัตถศิลป์ เทคโนโลยี ความหรูหรา และความคิดสร้างสรรค์ในระดับขั้นสุดเฉกเช่นที่เคยเป็นเสมอมา 

