Yasuhide Mizuno ซีอีโอ Sony Honda Mobility เป็นผู้ประกาศชื่อของรถไฟฟ้า Afeela ในการแถลงข่าวผลิตภัณฑ์ของ Sony ที่เวทีงาน Consumer Electronics Show ที่ลาสเวกัส เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา
การประกาศชื่อ Brand และโลโก ทำได้อย่างน่าสนใจ ด้วยโลโกใหม่บนเวที พร้อมการปรากฏตัวรถต้นแบบ Vision-S ที่เคลื่อนตัวจากความมืดด้านหลัง ส่วนหน้ารถที่ออกแบบใหม่ พร้อมโลโก Afeela ที่ใช้จอแสดงผล หน้าจอสามารถให้ข้อมูลต่างๆ แก่ผู้ที่ผ่านหน้ารถ ทั้งการพยากรณ์อากาศ, แสดงระดับแบทเตอรี หรือแม้แต่การโฆษณา กว่าจะถึงเวลาที่รถตัวจริงวางตลาด คงต้องติดตามต่อไปว่ามีอะไรใหม่อีก
การแถลงข่าวไม่ได้แจ้งที่มาของชื่อ Afeela เพียงแต่บอกว่าการใช้คำว่า “Feel” หรือความรู้สึก ซึ่งเป็นหัวใจของประสบการณ์จากการใช้รถ ที่ให้ความรู้สึกใหม่แก่ผู้ใช้รถ และตัวรถสามารถรับรู้ความรู้สึกของผู้ใช้รถได้
Afeela ติดตั้งเซนเซอร์ถึง 45 จุด พร้อมกล้องทั้งภายใน และภายนอกตัวรถ, ระบบความบันเทิงภายในห้องโดยสารระดับไฮ-เอนด์ มีให้ทั้งภาพยนตร์, เพลง และเกมส์, จุดเด่นอยู่ที่ Platform ของ Snapdragon ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยชิพประสิทธิภาพสูงจาก Qualcomm
Afeela มีกำหนดวางตลาดอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะเปิดรับจองล่วงหน้า ประมาณครึ่งปีแรกของปี 2568 และเปิดรับการสั่งจองก่อนสิ้นปี รถลอทแรกจะส่งถึงอเมริกาเหนือในฤดูใบไม้ผลิ (ปลายเดือนมีนาคม) ของปี 2569

