Volkswagen จะเปิดตัว ID.2 All ในยุโรป พร้อมผลิตในปี 2568 ทั้งมีราคาที่จับต้องได้ และเน้นการผลิตจำนวนมาก ด้วยเป้าหมายผลิตรถไฟฟ้า ภายในกว้างขวางแบบ Golf และมีราคาประหยัดแบบ Polo จึงเปิดตัว ID.2 All เพื่อมาแทนรถแนวคิด ID.Life ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ โดยรถแนวคิด ID.2 All จะมีรูปทรงล้ำสมัย และสะท้อนสไตล์ของ Volkswagen ID.2 All ในรุ่นปัจจุบัน โดยใช้แนวคิดหลักทั้ง 3 คือ มีเสถียรภาพ ความกลมกลืน และความมีชีวิตชีวา
 
 
Volkswagen ID.2 All ออกแบบเสา “ซี” เหมือนกับ Golf แฮทช์แบค ถ้าเทียบขนาดกับ Golf รุ่นปัจจุบันแล้ว ID.2 All ฐานล้อสั้นกว่า 1 นิ้ว (2.54 ซม.) และตัวรถสั้นกว่าถึง 10 นิ้ว (25.4 ซม.) แต่ด้วยข้อได้เปรียบของรถไฟฟ้า ที่มีพื้นเหนือกล่องแบทเตอรีเรียบเสมอกัน ภายในห้องโดยสารจึงกว้างพอๆ กับ Golf การออกแบบที่เรียบง่าย เช่น การใช้ปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และระบบปรับอากาศ นอกเหนือจากการใช้จอสัมผัสดิจิทอล
 
 
Platform ของ "MEB Entry" สามารถเลือกรูปแบบการขับเคลื่อน 2 หรือ 4 ล้อก็ได้ สำหรับ ID.2 All ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า พร้อมระบบช่วยการขับขี่ของ Volkswagen ทั้งระบบ Travel Assist, IQ.LIGHT และระบบวางแผนเดินทางสำหรับรถไฟฟ้า ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวให้กำลังสูงสุด 223 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้า
 
 
Volkswagen ภายในปี 2569 จะเปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ถึง 10 รุ่น คือ ID.3 สำหรับยุโรป, ID Buzz รุ่นฐานล้อยาวสำหรับสหรัฐฯ และID.7 ซีดาน ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ และรุ่นอื่นอีก โดยจะเปิดตัวคอมแพคท์ เอสยูวี และคอมแพคท์สไตล์ต่างๆ ที่มีราคาต่ำกว่า 20,000 ยูโร (ประมาณ 7.3 แสนบาท) สำหรับขายเฉพาะในยุโรป
                     บทความแนะนำ

