HPD ตั้งเป้าในการปรับแต่งขุมพลังไฮบริดให้มีกำลังสูงสุดถึง 800 แรงม้า โดยร่วมมือกันกับ Honda's Auto Development Center (ADC) และ North America Auto Design Division ด้วยรูปแบบของรถแข่งอินดีของ Honda
เป้าหมาย 800 แรงม้า ใช้แนวทางเดียวกันกับเครื่องยนต์รถอินดี โดยใช้เครื่องยนต์เบนซิน วี 6 สูบ ความจุ 2.2 ลิตร เทอร์โบคู่ของ Borg Warner, อีซียู จาก McLaren, ระบบคันเร่งไฟฟ้า, ระบบไฮบริดของ Empel, ประจุกำลังไฟด้วยซูเพอร์คาพาซิเตอร์ของ Skeleton, เติมน้ำมันเชื้อเพลิงหมุนเวียน 100 % จาก Shell ระบบถ่ายทอดกำลัง 6 จังหวะ XTRAC ควบคุมด้วยแพดเดิล ชิฟท์
จากบอดีมาตรฐานของ CR-V เจเนอเรชันที่ 6 มาแค่หลังคารอบห้องโดยสาร จนถึงกระจกหน้า และใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ในการขึ้นรูปชิ้นส่วนตัวรถด้านล่าง, ชุดบังโคลนใหญ่ ประตูแบบผีเสื้อตัดครึ่งล่าง และตัวรถส่วนหลังแบบชิ้นเดียว ส่วนระบบรองรับหน้า และระบบห้ามล้อจากรถแข่ง Acura NSX GT-3 Evo, ระบบรองรับหลัง, หม้อน้ำ และระบบเบรคหลังจากรถแข่งอินดีคาร์ Dallara IR-18 พร้อมยางรถแข่ง Firestone Firehawk Indy 500 ขนาด 305/35-20

