คาดว่าจะใช้แบทเตอรีขนาด 113.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ที่ยังไม่สรุปกำลังของมอเตอร์ โดย GT1 อาจใช้มอเตอร์ 160 กิโลวัตต์หน้า/หลัง หรืออาจใช้มอเตอร์ 200 กิโลวัตต์ ที่ล้อหน้า และ 250 กิโลวัตต์ ที่ล้อหลัง ทำให้มีพละกำลัง 430 แรงม้า สำหรับรุ่นเริ่มต้น และ 603 แรงม้า ในรุ่นทอพ
แบทเตอรีที่ใช้ คาดว่าจะมีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยใช้ในรถไฟฟ้าทรงซีดาน แม้แต่ Lucid Air ที่นับว่าเป็นรถระดับแนวหน้าของค่ายที่ใช้แบทเตอรีขนาด 112 กิโลวัตต์ชั่วโมง นับว่าเป็นความพยายามของค่าย Kia ที่จะคว้าตำแหน่งรถ EV ที่มีระยะเดินทางได้ไกลที่สุด โดยขณะนี้ Platform ของ E-GMP ทำได้ระหว่าง 704-804 กม.
เป้าหมาย 600 แรงม้าของ Kia GT1 เพื่อให้เหนือกว่า Kia EV6 GT ที่มีพละกำลัง 576 แรงม้า ซึ่งเป็นผลงานการซุ่มพัฒนาของแผนก N ของ Hyundai ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 620 แรงม้า นับว่ารถรุ่นใหม่คู่ควรกับชื่อนี้ Kia Stinger 
