Porsche Vision 357 Speedster ใช้โครงสร้างพื้นฐานจากรถ 718 Cayman GT4 RS ที่ปรับเปลี่ยนเป็นรถไฟฟ้า 718 GT4 e-Performance และปรับเป็น 357 Speedster ใช้แชสซีส์ของ 718 GT4 Clubsport ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า พร้อมเทคโนโลยีแบทเตอรีจากรถแนวคิด Mission R รำลึกถึง 356 Speedster โดยติดผ้าใบปิดเบาะนั่งข้างคนขับ และหมายเลข "75"
Vision 357 Speedster ใช้ล้อแมกนีเซียมขนาด 20 นิ้ว เซนเตอร์ลอค มีแผ่นปิดล้อคาร์บอนไฟเบอร์, ด้านหน้าของ Vision 357 Speedster หุ้มทับบริเวณฝากระโปรงหน้า, เหนือซุ้มล้อติดกล้องแทนกระจกส่องหลัง, ชุดโคมไฟหน้า และไฟสัญญาณหลังถูกซ่อนอย่างแนบเนียน, ไฟเบรคดวงที่ 3 ซ่อนในช่องระบายลมหลัง, สีตัวรถแบบทูโทนด้วยสีเทา Marble Grey กับสีเทา Grivelo Grey Metallic ที่ใช้พ่นล้อ ชิ้นส่วนอุปกรณ์ภายนอกสลับด้วยสีน้ำเงิน Miami Blue
ภายในห้องโดยสาร ติดเบาะนั่งค่อนข้างต่ำ ด้านหลังเบาะเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เสริมพลาสติค ยึดกับโครงสร้างหลักของรถแบบโมโนคอค ติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบ 6 จุดของรถแข่ง, คอคพิทสไตล์มีนีมอล แผงแดชบอร์ดใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมเกจวัดบนหน้าจอแบบใส, มือจับประตูเป็นผ้าเพื่อลดน้ำหนัก, ภายในห้องโดยสารตกแต่งปุ่มควบคุม และพวงมาลัยด้วยสีน้ำเงิน Miami Blue
Porsche Vision 357 Speedster โชว์ตัวครั้งแรกในงาน Goodwood Festival of Speed และข้ามไปยังสหรัฐฯ เพื่อโชว์ตัวในงาน Rennsport Reunion ที่สนามแข่ง Laguna Seca 
