ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่าในปัจจุบันยังมีผู้ผลิตที่ยังพัฒนารถเชื้อเพลิงไฮโดรเจน เพื่อทดแทนแบทเตอรีในรถไฟฟ้า โดยเฉพาะ BMW ที่เชื่อมั่นกับรถขุมพลังเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน หากสำเร็จจะเป็นที่ยอมรับจากผู้ผลิต BEV ได้ไม่ยาก ขณะเดียวกัน BMW ยังมีพันธมิตรที่พัฒนารถไฮโดรเจนด้วยเช่นกัน คือ Toyota แต่แตกต่างกันที่ใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงเติมเครื่องยนต์สันดาปภายใน
Toyota ได้ปรับแต่งเครื่องยนต์ของ GR Yaris และ GR Corolla แฮทช์แบค ให้ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน และร่วมการแข่งขันหลายรายการ เมื่อในต้นปีที่ผ่านมา Toyota ได้ร่วมมือกับ Honda, Suzuki และ Kawasaki ในการพัฒนารถต้นแบบขนาดเล็ก ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในเชื้อเพลิงไฮโดรเจน และเข้าร่วมงาน มหกรรมยานยนต์โตเกียว 2023