ชตุทท์การ์ท-Michael Mauer รองประธานฝ่ายงานด้านการออกแบบของ Porsche กล่าวถึงความท้าทายในการพัฒนาการออกแบบของรถสปอร์ทอเนกประสงค์ (SUV) ที่ประสบความสำเร็จ และเป็นที่นิยมว่า The new Macan เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ รถสปอร์ทใหม่ทุกคันจะต้องได้รับการยอมรับอย่างชัดเจนว่าเป็นส่วนหนึ่งของตระกูล Porsche และยังต้องถูกมองว่าเป็น "รถใหม่" ด้วย และเชื่อว่าความคงไว้ซึ่งรูปลักษณ์นี้ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับแบรนด์ Porsche นักออกแบบยอมรับว่าการสร้างความสมดุลที่เหมาะสมระหว่าง “ความเป็น Porsche อย่างแท้จริง” และ “นวัตกรรม” ถือเป็นเรื่องท้าทาย
การเปลี่ยนจากเครื่องยนต์สันดาปเป็นระบบส่งกำลังไฟฟ้าทั้งหมดใน Porsche Macan ถือเป็นความท้าทายสำหรับทีมงาน Style Porsche ในขณะเดียวกันก็เกิดความเป็นไปได้ใหม่ๆ มากขึ้น ข้อกำหนด หรือมาตรฐานทางเทคนิคของรถยนต์ถือเป็นพื้นฐานหลัก นี่ถือเป็นขั้นตอนเริ่มต้นของกระบวนการผสมผสาน การจัดส่วนประกอบต่างๆ ของรถยนต์ มีความสำคัญอย่างยิ่งเพื่อให้ได้สัดส่วนพื้นฐานที่เหมาะสม เส้นสายความเป็น Porsche แบบคลาสสิคยังคงอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง ระบบส่งกำลังไฟฟ้านำเสนอความยืดหยุ่นในระดับใหม่ แต่ยังก่อให้เกิดความท้าทาย การถอดบลอคเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ช่วยให้เราปรับปรุงรูปทรงที่โดดเด่นของฝากระโปรงหน้าได้ ในขณะเดียวกัน แบทเตอรียังคงเป็นส่วนประกอบที่ค่อนข้างใหญ่ ซึ่งต้องใช้พื้นที่มาก และอาจมีผลต่อการกำหนดอัตราส่วนความกว้างต่อความสูงได้ และแน่นอนว่า อากาศพลศาสตร์มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนของรถสปอร์ทพลังงานไฟฟ้า ความสำเร็จของการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างนักออกแบบ และวิศวกรด้านอากาศพลศาสตร์นั้นชัดเจนจากตัวเลขเพียงตัวเดียว ด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่ 0.25 Macan ที่ใช้ไฟฟ้าล้วนจึงเป็นหนึ่งในรถเอสยูวีที่มีความคล่องตัวมากที่สุดในตลาด
โดยทั่วไปแล้ว Porsche ได้ตัดสินใจที่จะไม่แยกรุ่นพลังงานไฟฟ้าออกจากรถสปอร์ทเครื่องยนต์สันดาปโดยสิ้นเชิง Porsche ยังคงเป็น Porsche แม้แต่ Porsche ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าก็ยังคงเป็นรถสปอร์ทอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งนี่เป็นเหตุผลหลักเพียงข้อเดียวที่เราจะไม่ละทิ้ง DNA เพราะการออกแบบของ Porsche ได้รับการพิสูจน์แล้ว หัวหน้าผู้ออกแบบมั่นใจว่าสิ่งนี้สามารถสร้างความจดจำได้อย่างชัดเจนจากรถสปอร์ทอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้า (SUV) คันแรกที่พัฒนาโดยโรงงานผู้ผลิตรถสปอร์ท Porsche ในเมืองชตุทท์การ์ท และ The new Macan ยังเป็นรถ Porsche และเป็น Macan อย่างชัดเจนตั้งแต่แรกเห็น เพราะเราได้รักษาข้อกำหนดที่ระบุว่ารถสปอร์ทในเซกเมนท์นี้สะท้อนถึงแบรนด์ Porsche ได้อย่างไร การออกแบบได้รับการปรับปรุงทั้งภายใน และภายนอก รถรุ่นใหม่มีกลิ่นอายความสปอร์ท และมีความไดนามิคมากยิ่งขึ้น
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ Porsche
บทความแนะนำ คอลัมน์ ธุรกิจ