ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Volkswagen ID.7 Tourer มาพร้อมกับรหัส 605 และ 1,714 ซึ่งไม่ใช่สมรรถนะของเครื่องยนต์ แต่เป็นความจุสัมภาระ ขณะยังไม่พับเบาะหลัง 605 ลิตร และความจุ 1,714 ลิตร เมื่อพับเบาะหลัง
Volkswagen ID.7 Tourer ถูกสร้างขึ้นโดยเน้นความสามารถในการขนย้ายสัมภาระ แม้แต่เอสยูวีที่โดดเด่นด้านความอเนกประสงค์กลายเป็นรถธรรมดาทันที เมื่อเทียบกับเอสเตทคันนี้ ด้วยรูปทรงทันสมัย ตอบสนองการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ และเป็นรถไฟฟ้าเอสเตทที่จุสัมภาระเหนือกว่า
Volkswagen ID.7 Tourer สามารถเข้าพวกกับรถไฟฟ้าสไตล์เอสเตทได้อย่างภาคภูมิใจ แม้มีความจุไม่มากเท่า Mercedes-Benz E-Class ก็ตาม แต่ยังมีความจุที่น่าประทับใจ หากเพิ่มออพชันกล่องเก็บสัมภาระเหนือหลังคา ที่สามารถจุสัมภาระเพิ่มได้อีก 460 ลิตร นอกจากนั้น ภายในห้องโดยสารยังสามารถขนของที่มีความยาวถึง 2 เมตร โดยการพับพนักเบาะโดยสารทั้งหมด
มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวกำลัง 282 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหลังของ Volkswagen ID.7 Tourer ให้พละกำลังมากเกินพอ โดยมีให้เลือก 2 เกรด ได้แก่ Tourer Pro และ Pro S ทั้ง 2 รุ่นใช้มอเตอร์ไฟฟ้า APP550 เช่นเดียวกัน โดย Tourer Pro มาพร้อมกับแบทเตอรี 82 กิโลวัตต์ชั่วโมง (ใช้จริง 77 กิโลวัตต์) ส่วน Pro S ใช้แบทเตอรี 91 กิโลวัตต์ชั่วโมง (ใช้จริง 86 กิโลวัตต์ชั่วโมง) และมีระยะเดินทาง 685 กม.
สำหรับแบทเตอรี 82 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถชาร์จจาก 10-80 % ในเวลา 28 นาที ส่วนรุ่น 91 กิโลวัตต์ ใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที สำหรับมิติของ Tourer เท่ากับ ID.7 ซีดาน ต่างกันที่ช่วงหลังที่เป็นหลังคายาวที่ลู่ลม รูปทรงสะอาดตา
ห้องโดยสารของรุ่น่เอสเตท เหมือนกับบอดีซีดานเกือบทุกกระเบียดนิ้ว รวมถึงจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาด 15 นิ้ว แต่ได้รับการอัพเกรด โดยเพิ่มระบบแสดงผล HUD (Head-Up Display)
นอกจากนั้น ยังมีระบบ Apple CarPlay หรือ Android Auto ที่มีระบบนำทางที่แสดงภาพผ่านระบบ HUD, อัพเกรดระบบแสดงภาพ AR, ระบบ ChatGPT ในรถ ทำงานร่วมกับระบบสั่งงานด้วยเสียง IDA voice assistant, แอพพลิเคชัน Wellness ที่ให้ความสบายแก่ผู้โดยสาร ทั้งระหว่างเดินทาง และนั่งรอขณะชาร์จ รวมทั้งระบบช่วยการขับขี่อีกมากมาย
Volkswagen ID.7 Tourer จัดว่าอยู่ในระดับเหนือกว่ารถระดับกลางทั่วไป สมบูรณ์แบบได้ในทุกงาน ทั้งการใช้งานประจำวัน หรือรับ-ส่งผู้โดยสาร ด้วยห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ และมีพิสัยเดินทางที่ไกลกว่า