ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Hyundai Ioniq 5 ได้เวลาปรับปรุงพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ เพื่อตอบสนองฟีดแบคของลูกค้า ทั้งเป็นการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ด้วย
ตั้งแต่การติดตั้งใบปัดน้ำฝนด้านหลังในรุ่นสมรรถนะสูงอย่าง Ioniq 5 N ส่วน Ioniq 5 รุ่นปกติยังไม่มี แม้ได้รับการร้องขอจากลูกค้าจากประเทศที่มีฝนตกบ่อย โดยเฉพาะในกลุ่มสหราชอาณาจักร
สำหรับ Ioniq 5 N เกรด Long Range ได้รับการอัพเกรดแบทเตอรีจาก 77 กิโลวัตต์ชั่วโมง เป็นขนาด 84 กิโลวัตต์ชั่วโมง
แม้ผู้ผลิตไม่ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า แบทเตอรีขนาดใหญ่จะได้ระยะเดินทางเพิ่มอีกเท่าไร แต่ถ้าเทียบกับรถขับเคลื่อนล้อหลังที่มีความสิ้นเปลืองกระแสไฟใกล้เคียงกัน เกรด Long Range น่าจะทำระยะทางเพิ่มได้อีก 20 ไมล์ (ประมาณ 32 กม.)
นอกจากนั้น Ioniq 5 ยังได้รับการปรับปรุงแชสซีส์ใหม่ โดยเพิ่มความมั่นคงค้ำหัวชอคอับ เพื่อลดแรงสั่นสะเทือนที่เกิดกับพวงมาลัยให้น้อยลง ทั้งเพิ่มความแข็งแกร่งให้คานขวางหลังอีกเท่าตัว ซึ่งโดยรวมแล้วจะช่วยให้การตอบสนองขับขี่มั่นคงยิ่งขึ้น
ในด้านหลังได้เพิ่มฉนวนป้องกันเสียงบริเวณเหนือมอเตอร์ เพื่อลดเสียงรบกวนในห้องโดยสารให้น้อยลง นอกจากนั้น ยังอัพเดทเทคโนโลยีความปลอดภัย ทั้งระบบเตือนคนขับละมือจากพวงมาลัย และระบบช่วยเตือนรถออกนอกเลนด้วย
สไตล์ของ Ioniq 5 ถูกปรับปรุงใหม่ โดยปรับรูปทรงของชุดกันชนหน้า และขยายความยาวช่องกริลล์หน้าออกไปอีก 20 มม. และเพิ่มความยาวสปอยเลอร์หลังอีก 50 มม.
ในเกรด N-Line ใหม่ ได้รับการปรับปรุงสไตล์ให้โฉบเฉี่ยวมากขึ้น ทั้งกันชนหน้าที่ดุดัน พร้อมล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว
ภายในห้องโดยสาร มีการปรับปรุงพวงมาลัย ด้วยการติดตั้งไฟแอลอีดีใหม่สไตล์พิกเซล และปรับปรุงแผงควบคุมระบบปรับอากาศบนแผงแดชบอร์ดให้ใช้งานง่ายขึ้น
เพิ่มปุ่มควบคุมใหม่ที่คอนโซลกลาง เพื่อความสะดวกในการปรับระบบควบคุมที่ใช้งานบ่อย อาทิ ระบบให้ความอุ่นที่พวงมาลัย, ระบบเพิ่มอุณหภูมิเบาะนั่ง และระบบช่วยเหลือการนำรถเข้าจอด
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ Hyundai Ioniq 5
บทความแนะนำ คอลัมน์ ข่าวรอบโลก