ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Caterham ประกาศปิดสายการผลิต ด้วย Caterham Seven รุ่นพิเศษ ใช้เครื่องยนต์หายใจเอง ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายสำหรับภาคพื้นยุโรปจำนวน 85 คัน แบ่งเป็นรุ่น 485 Final Edition จำนวน 60 คัน และรุ่น 485 CRS Final Edition อีก 25 คัน
พิเศษสุดสำหรับ Final Edition ด้วยการคาดเส้นผิวซาตินสีดำบนตัวรถที่มีสีให้เลือก 5 สี คือ สีเหลืองทอง (Golden Saffron), สีน้ำเงิน (Viper Blue), สีแดง (Volcano Red), สีเขียว (Verdes Emes) และสีม่วง (Viola Parsifae) ภายในห้องโดยสารปูพรมพื้นทั้งหมด, แดชบอร์ดวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และเบาะนั่งหุ้มหนังอัลคันทารา ลาย “Sports Hex” (ลายกราฟิคหกเหลี่ยม) แต่ละคันจะติดป้ายลำดับการผลิตด้วยหมายเลขเฉพาะ
สำหรับรุ่น Seven 620 ขุมพลังซูเพอร์ชาร์จ ซึ่งเร็วที่สุด มีจำหน่ายเฉพาะในสหราชอาณาจักรเท่านั้น โดยรุ่น 485 Final Edition ใช้ขุมพลัง Ford เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลัง 225 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 20.7 กก.-ม. และหมุนได้ถึง 8,500 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.1 วินาที และความเร็วสูงสุด 224 กม./ชม.
สำหรับเครื่องยนต์นี้ใช้ใน 485 CSR Final Edition ซึ่งมีเฉพาะรุ่นแชสซีส์ใหญ่ พร้อมระบบรองรับแบบอินบอร์ด (Inboard Suspension) น้ำหนัก 605 กก. ส่วนรุ่น 485 Final Edition น้ำหนัก 560 กก. และหากต้องการนำ Final Edition ลงสนามแข่ง สามารถปรับแต่งเพิ่มได้ โดยการเปลี่ยนชอคอับ "Cup", โรลเคจ, ถังดับเพลิง และอัพเกรดระบบเบรค
Caterham Seven Final Edition นับว่าเป็นรุ่นพิเศษสุดตั้งแต่ผลิตออกมา มีราคาเริ่มต้นที่ 67,495 ยูโร (ประมาณ 2.66 ล้านบาท) นอกจากนั้นยังจะผลิต Caterham รุ่นพวงมาลัยขวาอีก 10 คัน สำหรับส่งไปยังประเทศญี่ปุ่น