Mazda (มาซดา) จัดงาน Mazda National Dealer Leadership Seminar 2024 สัมมนาเพื่อพัฒนาบุคลากรของผู้จำหน่าย Mazda ในระดับผู้บริหาร ประจำปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Make the Move to a Sustainable Future” โดยได้รับความร่วมมือจากบุคลากรระดับผู้นำทีมของผู้จำหน่าย Mazda ทั่วประเทศ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ และสร้างความแข็งแกร่งให้แก่บุคลากรผู้จำหน่าย โดยเฉพาะการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าได้สัมผัสในทุก touchpoint ไปตลอดช่วงระยะเวลาที่เป็นเจ้าของรถยนต์ Mazda ตามแนวทาง Retention Business Model ที่ให้ความสำคัญกับเสริมสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ อันเป็นแนวทางที่ Mazda ประเทศไทย และ Mazda ทั่วโลกได้เน้นย้ำ ยึดมั่นเป็นนโยบายหลักสำคัญตลอดมา โดยให้ความสำคัญต่อการดูแลเอาใจใส่ลูกค้า และยกระดับความเป็นเลิศในการส่งมอบความสุขให้แก่ลูกค้าแบบครบวงจร
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า งานสัมมนาจัดขึ้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่น และเกิดแรงบันดาลใจให้แก่บุคลากรของผู้จำหน่าย แสดงให้เห็นถึงการทำงานเป็นหนึ่งเดียวกันภายใต้ One Mazda Team ที่พร้อมผนึกกำลังทำงานร่วมกันเป็นทีม เพื่อผลักดันองค์กรให้เกิดความแข็งแกร่ง และก้าวสู่การเติบโตอย่างมั่นคงยั่งยืน โดยเฉพาะการบริหารคุณค่าหลักของแบรนด์ หรือ P.P.V. ประกอบด้วย Purpose การสร้างคุณค่า และเติมเต็มความมีชีวิตชีวาให้แก่ผู้คนที่ได้สัมผัสกับแบรนด์ Mazda ในทุกประสบการณ์ และทุกช่วงเวลาของชีวิต ตามด้วย Promise คำมั่นสัญญาจาก Mazda คือ การยกระดับประสบการณ์ลูกค้าให้ครบทุกมิติได้อย่างสมดุลทั้งทางด้านอารมณ์ความรู้สึก และกายภาพ รวมถึงชุมชน สังคม และคุณค่าหลัก ที่สำคัญอย่างยิ่งที่บุคลากร Mazda ทุกคนยึดมั่น คือ Values หรือคุณค่า ทัศนคติ แนวคิด และพฤติกรรม อันเป็นค่านิยมที่แบรนด์ยึดมั่น โดยให้ความสำคัญกับมนุษย์อย่างแท้จริง มีจิตวิญญาณนักสู้ ส่งมอบประสบการณ์ความประทับใจด้วยความใส่ใจ และเป็นมิตรโดยไม่คาดหวังรางวัลตอบแทน โดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลางในทุกบริบท
การพัฒนา และยกระดับศักยภาพบุคลากร คือ หนึ่งในวิถีทาง Thai Mazda Way ที่ Mazda ให้ความสำคัญสูงสุด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Mazda มีการจัดอบรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรอย่างสม่ำเสมอ หลังจากที่ได้ประกาศนโยบายที่เน้นย้ำการทำงานเพื่อมุ่งสู่ความยั่งยืน ตามแนวทาง Retention Business Model ที่ยึดมั่นการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าให้ดีที่สุดในทุกองค์ประกอบ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ลูกค้า และมอบสิทธิประโยชน์ที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า
Mazda จึงได้ใช้โอกาสนี้ในการถ่ายทอดแนวทางปฏิบัติ ด้วยการถ่ายทอดแนวคิด และวิถีการทำงานพร้อมทั้งเป้าหมายที่บุคลากร Mazda ต้องถือปฏิบัติร่วมกัน ผ่านการทำ Visual Storytelling หรือ การสร้างสรรค์ภาพวาดที่เป็นบทสรุปจากการสัมมนา พร้อมกับนำเสนอทักษะความรู้ โดยเฉพาะการยกระดับประสบการณ์ที่ดี และความประทับใจให้แก่ลูกค้า ด้วยแบรนด์ที่ส่งมอบบริการอันเป็นอัตลักษณ์ ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรรับเชิญพิเศษมากมาย ผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์การสร้างแบรนด์ (CEO-VML Thailand) การตลาดในยุคดิจิทอล (CEO-Content Shifu) ให้แก่บุคลากรของผู้จำหน่ายในระดับผู้นำองค์กรให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสามารถนำเอาหลักการเหล่านี้ไปถ่ายทอดให้แก่ทีมเพื่อประโยชน์สูงสุดในการทำงาน เพื่อส่งมอบการดูแลลูกค้าได้อย่างดีที่สุด และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้บุคลากรของผู้จำหน่าย โดยเฉพาะการสร้างแบรนด์ Mazda ให้แข็งแกร่ง และยั่งยืนตลอดไป เพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในด้าน Top Customer Retention และ Top Service Retention เพื่อแทนคำมั่นสัญญาว่า Mazda จะเป็นแบรนด์ที่มอบความสุข และสร้างรอยยิ้มให้แก่ลูกค้า Joy Drives Lives แทนคำขอบคุณที่ลูกค้าไว้วางใจ และเลือกใช้รถ Mazda ให้เป็นรถคู่ใจไปตลอดการเดินทาง
บทความแนะนำ