ข่าวจากประเทศอินเดีย ระบุว่า Chery บริษัทผู้ผลิตรถในประเทศจีน ได้ยืนยันว่าในอนาคตรถไฟฟ้า Jaguar, Land Rover จะใช้โมดุลพแลทฟอร์ม “Exeed” โดย Chery ผู้ผลิตพแลทฟอร์มแบบนี้ ได้ใช้กับรถเอสยูวีระดับพรีเมียมของบริษัทเช่นกัน สำหรับ JLR จะใช้พแลทฟอร์มตามรายละเอียดข้างล่าง
Yin Tongyao ตำแหน่งประธานของ Chery ได้ยืนยันว่า JLR จะใช้พแลทฟอร์มที่ผลิตโดยผู้ผลิตในประเทศจีนกับรถที่ใช้ระบบส่งกำลังแบบ PHEV และ BEV ในอนาคต โดยผู้ผลิตรถหรูจากอังกฤษจะใช้พแลทฟอร์ม M3X และ E0X ของ Exeed ร่วมกับรถหลายรุ่น คือ Chery Tiggo 9, Luxeed 7, Luxeed R7, Exeed RX และอีกหลายรุ่น
Chery และ JLR ทำความร่วมมือกันในประเทศจีนตั้งแต่ปี 2555 เพื่อผลิตรถ Jaguar และ Land Rover ส่วนพแลทฟอร์ม Exeed ได้รับการผลิตขึ้นในปี 2560 และจะใช้กับรถไฟฟ้าของ JLR อย่างเป็นทางการ
พแลทฟอร์ม M3X หรือผู้ผลิตในประเทศจีนเรียกว่า T2X สามารถใช้เป็นพื้นฐานกับรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน และ PHEV โดยพแลทฟอร์ม M3X สามารถใช้กับระบบส่งกำลัง "Super Hybrid" ของ Chery ซึ่งเป็นระบบขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว
พแลทฟอร์ม E0X เป็นความร่วมมือพัฒนาของ Chery และ Huawei เป็นพแลทฟอร์ม 800 โวลท์ ที่รองรับการชาร์จแบบแรงดันกระแสไฟฟ้าสูง สำหรับพแลทฟอร์ม E0X ใช้อยู่ในหลายรุ่นของ Chery และจะใช้กับรถไฟฟ้าของ JLR ด้วย คงน่าสนใจที่จะได้เห็นรถไฟฟ้าจาก JLR ใช้พแลทฟอร์ม E0X และ M3X กับรถที่จำหน่ายในประเทศจีน หรือส่งออกไปยังประเทศอื่นด้วย
รถไฟฟ้า Range Rover มาในปีนี้แน่
ก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวรถต้นแบบ Range Rover ขุมพลังไฟฟ้าล้วน และคาดว่าจะวางตลาดได้ภายในปีนี้ ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคของรถไฟฟ้า Range Rover แต่คาดว่าจะใช้ระบบส่งกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเสมือน ทั้งมีผู้สนใจลงชื่อในใบจองไว้เป็นจำนวนมาก และมีผู้ให้ความสนใจมากถึง 16,000 คน