ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Nissan เวอร์ชันสมรรถนะสูง ที่มีรหัส Nismo ต่อท้าย จะกลับมาวางตลาดในยุโรปอีกครั้ง โดยจะเปิดตัว Ariya เป็นรุ่นแรก
Ariya Nismo เปิดตัวในงานมหกรรมยานยนต์โตเกียว ครั้งที่ผ่านมา โดยใช้พื้นฐานจาก Ariya e-4ORCE ซึ่งเป็นสเปคสูงสุด ซึ่งผ่านการปรับแต่งให้มีพละกำลังสูงขึ้น ตอบสนองเร็วขึ้น พร้อมโหมดการขับขี่ของ Nismo และการตกแต่งภายนอกด้วยสไตล์ดุดัน เริ่มจากสพลิทเตอร์ใหม่ในด้านหน้า, ครีบจัดกระแสลมบนหลังคา, สเกิร์ทข้าง และกันชนหลังดีไซจ์นใหม่ รวมถึงสปอยเลอร์ท้ายทรงหางเป็ด ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากสนามแข่งที่ถูกนำมาพัฒนาใช้กับครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีประสิทธิภาพการยึดเกาะสูงสุด
ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าสำหรับตลาดยุโรปจะมี Ariya Nismo เกรดอะไรบ้าง แต่ในประเทศญี่ปุ่น มีให้เลือก 2 เกรด ได้แก่ B6 มาพร้อมแบทเตอรีขนาด 66 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้กำลัง 266 กิโลวัตต์/362 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 559 นิวทันเมตร/57.0 กก.ม. และรุ่น B9 มาพร้อมแบทเตอรีขนาด 91 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้กำลัง 315 กิโลวัตต์/429 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 599 นิวทันเมตร/61.1 กก.ม. ซึ่งให้กำลังสูงกว่า Volkswagen ID.4 GTX แต่น้อยกว่า Ford Mustang Mach-E GT เล็กน้อย
Nissan ไม่ได้แจ้งตัวเลขอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. แต่คาดว่าเร็วกว่า Ariya รุ่นมาตรฐาน ที่ใช้เวลา 5.1 วินาที กับความเร็วสูงสุด 124 ไมล์/ชม. (ประมาณ 199 กม./ชม.) ส่วนน้ำหนักตัวของรุ่น B6 น้อยกว่ารุ่น B9 ถึง 200 กก.
Nissan Ariya Nismo ใช้ยางที่ได้รับพัฒนาพิเศษเพื่อรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ พร้อมล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ที่เปี่ยมประสิทธิภาพการตอบสนองการควบคุม ทั้งการเร่ง และการทรงตัวในโค้งของสนามแข่ง เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่จากการขับขี่
สำหรับห้องโดยสารโดยรวมเหมือนกับรุ่นมาตรฐาน นอกจากเบาะนั่งที่โอบกระชับเป็นพิเศษของ Nismo หุ้มด้วยหนังกลับสลับแถบสีแดง ทั้งนำสไตล์สลับแถบสีแดงไปใช้กับสเกิร์ทข้าง กันชนหน้า และหลัง