ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Ford Everest เอสยูวีแนวผจญภัยที่ใช้ตัวรถพื้นฐานจาก Ranger และเป็นหนึ่งในเอสยูวีที่ได้รับความนิยม แต่ไม่ได้ทำตลาดสหรัฐฯ ขณะนี้พัฒนามาถึงเจเนอเรชันที่ 3 ที่เปิดตัวในปี 2565 ในคราวนี้ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพการขับเคลื่อนในเส้นทางทุรกันดารกับเวอร์ชัน “Tremor” เพื่อเป็น “รถครอบครัวที่มีคุณสมบัติการผจญภัยระดับสุดยอด” ใกล้เคียงกับ Raptor
Ford Everest Tremor เปิดตัวในออสเตรเลีย โดยอัพเกรดระบบรองรับทั้งหมด ตั้งแต่ชอคอับ Bilstein พร้อมระบบควบคุม Position-Sensitive Damping เปลี่ยนชุดสปริงใหม่ ปรับความสูงเพิ่มขึ้น 25 มม. ใช้ยาง General Grabber AT3 และเพิ่มคุณสมบัติการยึดเกาะพื้นผิวในเส้นทางทุรกันดาร ด้วยระบบขับเคลื่อน Rock Crawl จาก Ranger Raptor นอกจากนั้น Everest ยังมีกริลล์หน้าสไตล์รังผึ้ง พร้อมติดตั้งชุดไฟแอลอีดีเสริม พร้อมบันไดข้างความทนทานสูง, แผ่นเหล็กกระแทกใต้ท้อง และที่ต้องมี คือ ป้าย “Tremor”
ห้องโดยสารยังไม่เปิดเผย แต่ทราบว่าระดับ “Sport” จะได้เบาะหุ้มหนังลาย และห้องโดยสารประดับไม้มะเกลือ, ใช้พรมปูพื้นรองรับการใช้งานทุกสภาพอากาศ, ระบบปรับอากาศแยกสองส่วน, เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า นับว่าเกินพอสำหรับสายลุยระดับเริ่มต้น
สำหรับใต้ฝากระโปรงเป็นขุมพลังดีเซลเทอร์โบ แบบ วี 6 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลัง 181 กิโลวัตต์/247 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวทันเมตร/61.2 กก.ม. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ และมีความสามารถในการลากจูง 7,716 ปอนด์ (ประมาณ 3.5 ตัน)
สำหรับรถกระบะ Ford Ranger Tremor ซึ่งเป็นตัวรถพื้นฐานในออสเตรเลีย ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ แต่พอเป็น Ford Everest Tremor เหนือกว่าด้วยเครื่องยนต์ วี 6 สูบ และมีสีเทา (Command Grey) ให้เลือกพิเศษเฉพาะสไตล์เอสยูวีเท่านั้น และในรุ่นพิคอัพจะไม่มีโหมดขับเคลื่อน Rock Crawl มีแพคเกจเสริมทั้ง Rough Terrain, Touring, Premium และ Towing ต้องจ่ายเพิ่มจากราคามาตรฐานของ Everest Tremor ที่ค่าตัว 76,590 เหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 1.77 ล้านบาท) จะเริ่มการผลิตในเดือนพฤศจิกายนนี้ สำหรับตลาดออสเตรเลีย