Great Wall Motor (ประเทศไทย) ย้ำชัด ยังคงเดินหน้าดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และในระยะยาว ท่ามกลางความท้าทายของอุตสาหกรรมยานยนต์ และสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ประกาศจุดยืน “ประเทศไทย” เป็นประเทศยุทธ ศาสตร์ในภูมิภาคอาเซียน และตลาดรถ ยนต์พวงมาลัยขวาของ Great Wall Motor (กเรท วอลล์ มอเตอร์) ภายใต้ “Great Wall Motors International”
เจมส์ หยาง รองประธาน Great Wall Motor ตลาดต่างประเทศ กล่าวว่า Great Wall Motor ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาครบ 3 ปีเต็ม และกำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 พร้อมความมุ่งมั่นตั้งใจในการนำผลิตภัณฑ์ และบริการที่มีคุณภาพสู่มือผู้บริโภคชาวไทย ภายใต้ความท้าทายของอุตสาหกรรมรถ ยนต์ และสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทำให้เราต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการดำ เนินธุรกิจให้ตอบโจทย์คนไทยให้มากที่สุด
กลยุทธ์สำคัญ 3 ด้าน ที่ปรับปรุง และพัฒ นาความสามารถในการแข่งขันภายใต้ภาวะการณ์ที่ท้าทายในปัจจุบัน เพื่อให้ดำเนินธุร กิจในประเทศไทยได้อย่างแข็งแกร่ง และมั่นคง สร้างรากฐานเพื่อเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว ประกอบด้วย
ด้านผลิตภัณฑ์ Great Wall Motor จะมีการปรับกลยุทธ์การวางแผนผลิตภัณฑ์ที่จะนำมาจำหน่ายในประเทศไทย เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าชาวไทย รวมถึงการนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีเทค โนโลยีของระบบขับเคลื่อนแห่งอนาคต (Powertrain) อันหลากหลายเข้าสู่ตลาด นอกจากนี้ Great Wall Motor จะลงทุนเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง และใช้ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถ ยนต์ที่มีคุณภาพในประเทศให้มากขึ้น เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการผลิต และส่งออกที่สำคัญของรถยนต์พวงมาลัยขวา และซ้ายของ Great Wall Motor ไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกอีกด้วย
ด้านบริการหลังการขาย Great Wall Motor มีการยกระดับมาตรฐานศูนย์บริการซ่อมตัวถัง และสีผ่านโครงการ “Certified Body and Paint” โดยมีพาร์ทเนอร์ สโตร์ จำนวน 6 แห่ง ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่ผ่านการรับรองจาก Great Wall Motor เพื่อมอบความมั่นใจในคุณภาพงานซ่อมให้แก่ลูกค้า โดยในอนาคต บริษัทฯ วางแผนที่จะขยายโครงการดังกล่าวไปยังจังหวัดต่างๆ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศอีกด้วย สำหรับด้านการบริหารจัดการอะไหล่ Great Wall Motor ยังมีแผนในการสร้างโรงเก็บอะไหล่ขนาดใหญ่ในประเทศจีน เพื่อรองรับความต้องการอะไหล่จากตลาดต่างประเทศรวมถึงประเทศไทย ทำให้การจัดส่งอะไหล่ที่ต้องนำเข้าจากประเทศจีนเป็นไปอย่างรวด เร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Great Wall Motor ได้มีการพัฒนาการบริ การส่งอะไหล่ไปยังศูนย์บริการทั่วประเทศได้ภายใน 1 วัน รวมถึงมีแผนในการขยายคลังเก็บอะไหล่ในประเทศไทย เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของจำนวนรถยนต์ และรถรุ่นใหม่ๆ ที่จะเปิดตัวในอนาคต รวมถึงการจัด หาผู้ผลิตชิ้นส่วนอะไหล่ภายในประเทศให้มากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการอะ ไหล่ของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว
ด้านการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย ถึงแม้ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา Great Wall Motor จะเผชิญกับความท้าทายจากการเปลี่ยนแปลงแนวทางการดำเนินธุรกิจของผู้จำหน่ายหลายราย ซึ่งเป็นผลจากภาวะการแข่งขันสูง และการเข้ามาของแบรนด์ใหม่ๆ อย่างไรก็ตาม เรายังคงเดินหน้าในการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายในการให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน Great Wall Motor มีเครือข่ายผู้จำหน่ายทั้งสิ้น 71 แห่ง โดยในปี 2567 นี้ เรามีการเปิดพาร์ทเนอร์ สโตร์ เพิ่มเติมไปแล้วถึง 11 แห่ง ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และต่างจัง หวัด ได้แก่ GWM ไลฟ์ นนทบุรี, GWM GT Auto พัฒนาการ, GWM มหานคร พหลโย ธิน กม. 25, GWM เอก อารีย์, GWM บาง กอก ถนนจันทน์, GWM คาร์แมน วงศ์สว่าง, GWM ฑีฆ อุดรธานี, GWM อนุภาษ ภูเก็ต กะทู้, GWM YAD ยะลา, GWM ระยอง ปลวกแดง และ GWM ชูเกียรติ สงขลา นอก จากนี้ เรายังคงเดินหน้าขยายเครือข่ายผู้จำ หน่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ และบริการที่มีคุณภาพสู่มือผู้บริโภคชาวไทยทั่วประเทศ
"เราเชื่อว่ากลยุทธ์ทั้ง 3 ด้านของเราจะทำ ให้ Great Wall Motor มีความสามารถในการแข่งขันในระยะยาว เราขอยืนยันว่า การดำเนินธุรกิจในประเทศไทยจะยังคงดำเนินต่อไปด้วยความมั่นคง และแข็งแกร่ง ทั้งด้านการขาย และบริการหลังการขาย เรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดประเทศ ไทยและผู้บริโภคชาวไทย และประเทศไทย ถือเป็นประเทศยุทธศาสตร์ที่ Great Wall Motor ให้ความสำคัญเสมอมา เรายังคงมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมพัฒนาเศรษฐกิจ และสัง คมไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง และผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต และส่งออกรถยนต์ที่สำคัญของ Great Wall Motor ในระดับโลก เราจะเติบโตไปพร้อมกับคนไทยและประเทศไทยในระยะยาวอย่างแน่นอน”