ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า McLaren W1 ไฮเพอร์คาร์รุ่นล่าสุด โดยเฉพาะในส่วนของแชสซีส์ เพราะใช้เครื่องพิมพ์สามมิติสร้างชิ้นส่วนของระบบรองรับ เพื่อให้มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรง ซึ่งชิ้นส่วนดังกล่าวประกอบด้วย ปีกนกบน, ปีกนกล่าง และคอม้า
McLaren ร่วมกันบริษัท Divergent Technologies ของอเมริกา ที่มีความชำนาญในการสร้างชิ้นส่วนซับซ้อนด้วยเครื่องพิมพ์สามมิติ บริษัท Divergent เป็นของ Kevin Czinger ผู้ก่อตั้งรถไฮเพอร์คาร์ Czinger ซึ่งพัฒนา และผลิตรถ โดยมีชิ้นส่วนผลิตด้วยเครื่องพิมพ์สามมิติ
กระบวนการขึ้นรูปชิ้นส่วนด้วยเครื่องพิมพ์สามมิติ โดยใช้เครื่องฉีดผงโลหะทีละชั้นแล้วหลอมด้วยเลเซอร์เพื่อรักษารูปทรงไว้ จากนั้นนำชิ้นส่วนที่ขึ้นรูปเรียบร้อยไปอบด้วยความร้อนอีกครั้ง การออกแบบชิ้นส่วนด้วยเครื่องพิมพ์สามมิติ ต้องใช้ซอฟท์แวร์เฉพาะสำหรับการออกแบบชิ้นส่วน ซึ่งทำให้ใช้วัตถุดิบน้อยลง และชิ้นส่วนมีรูปทรงคล้ายกับอวัยวะของสิ่งมีชีวิต
ระบบรองของ McLaren W1 มีชิ้นส่วนสำคัญประกอบไปด้วย แขนกระทุ้งชอคอัพ, ชอคอัพแบบอินบอร์ด, เหล็กกันโคลง ทั้งหมดนี้ยึดเข้ากับโครงสร้างกลางตัวรถทรงท่อ จึงไม่ต้องใช้ชุดซับเฟรมหน้า ทำให้รถมีน้ำหนักน้อยลง ทั้งช่วยให้กระแสลมไหลผ่านใต้ท้องรถได้อย่างลื่นไหล
ไม่เพียงแต่ McLaren และ Czinger ที่เป็นผู้ผลิตรถที่ผลิตชิ้นส่วนระบบรองรับด้วยเครื่องพิมพ์สามมิติ เพราะค่ายม้าลำพอง ก็ผลิตระบบรองรับของ Ferrari F80 ด้วยเครื่องพิมพ์สามมิติ ส่วน Bugatti ก็ใช้เครื่องพิมพ์สามมิติผลิตชิ้นส่วนถัง รวมถึงระบบรองรับของ Tourbillon ไฮเพอร์คาร์รุ่นล่าสุดของค่าย
McLaren W1 มีกำหนดส่งมอบให้ลูกค้าในปี 2569 ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 2.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 70.53 ล้านบาท) ผลิตขึ้นเพียง 399 คัน และถูกจับจองทั้งหมดแล้ว