ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ในแคลิฟอร์เนียมีโกดังสะสมรถคลาสสิคที่ถูกทิ้งไว้ร่วมทศวรรษ และในที่สุดก็ถูกจัดการประมูลโดย RM Sothby
Rudi Klein เป็นนักสะสมรถที่ย้ายจากเยอรมนีมาลงหลักปักฐานในสหรัฐอเมริกา เริ่มต้นธุรกิจรับซื้อรถเก่าในเซาธ์เซนทรัล ลอสแองเจลิส ตั้งแต่ปี 2510
จนปี 2544 Rudi Klein เสียชีวิต รถสะสมทั้งหมดจึงตกไปยังลูกชายทั้งสองของเขา รถทุกคันไม่ถูกแตะต้องตั้งแต่ Rudi Klein จากไป จนปัจจุบัน ทั้งรถ และชิ้นส่วนอะไหล่ทั้งหมดถูกประมูล โดยทำยอดประมูลรวม 29,616,400 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,001,034.320 บาท)
รถสะสมระดับไอคอนที่ถูกประมูลออกไป มีทั้ง Lamborghini Miura, Mercedes-Benz 300 SL และ Mercedes-Benz 500K และอีกหลายรุ่นร่วมหลายคัน
รถที่ทำยอดประมูลสูงสุด คือ Mercedes-Benz 300SL Alloy Gullwing ปี 1956 จบที่ 9.35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 316.03 ล้านบาท) โดยเป็น 1 ใน 29 คัน ซึ่งถูกผลิตออกมา และเป็นสีดำ Alloy Gullwing เป็นรถน้ำหนักเบาที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อความได้เปรียบในการแข่งขัน ทั้งมีรถของ Luigi Chinetti ผู้นำเข้า Ferrari ในสหรัฐฯ
รถอีกคันที่ทำยอดประมูลสูงถึง 4.13 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 139.59 ล้านบาท) คือ Mercedes-Benz 500K ปี 1935 ซึ่งเคยเป็นของ Rudolf Caracciola นักแข่งรถกรองด์ปรีซ์ระดับตำนานยุคก่อนสงครามโลก ซึ่งเป็นรถคันโปรดของ Rudi Klein จบราคาประมูลเป็นอันดับที่ 2 ของการประมูลครั้งนี้
ทั้งมีดาวเด่นอย่าง Horch 855 Special Roer รุ่นปี 1939 ของ Eva Braun ราคา 3.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 111.54 ล้านบาท), รถต้นแบบ Iso Grifo A3/L Spider ปี 1967 โดย Bertone ราคา 1.88 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 63.54 ล้านบาท) และฝูงรถ Porsche 356 ซึ่งบางคันมีสภาพไม่ดี จบการประมูลที่ราคาไม่กี่พันเหรียญ มี Miura บางคันจบประมูลที่ราคา 6.1 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 20.28 ล้านบาท) ตามสภาพของรถ
Rudi Klein เป็นผู้ชื่นชอบรถยนต์ และชอบสะสมรถหายากโดยเฉพาะรถเยอรมัน โดยเน้นการสะสมรถเก่าเพื่อเก็บอะไหล่ซึ่งนับวันจะหายากขึ้น สะสมรถด้วยการซื้อซากรถ จึงทำให้รถสะสมส่วนใหญ่ต้องใช้งบบูรณะค่อนข้างสูง เพื่อกลับมาใช้งานได้ดีเหมือนเดิม