ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า รถขุมพลังไฮบริดน่าจะเป็นรถที่ถูกใจนักเดินทางมากกว่ารถไฟฟ้า โดย Kia ในยุโรปได้เปิดตัวคอมแพคท์ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขุมพลังไฮบริด ที่ทำระยะเดินทางกว่า 1,000 ไมล์ (1,600 กม.)
Niro Tri-Fuel ไม่ได้เป็นแค่ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีไฮบริดทั่วไป แต่สามารถเติมแกส LPG (Liquified Petroleum Gas) โดยมีถังบรรจุความจุ 40 ลิตร ติดตั้งในที่เก็บยางอะไหล่ใต้พื้นห้องเก็บสัมภาระ กับถังน้ำมันเบนซินความจุ 42 ลิตร
หากเติมเชื้อเพลิงทั้ง 2 ชนิดเต็มถัง Niro Tri-Fuel สามารถเดินทางได้กว่า 1,600 กม. ซึ่งระยะทางขนาดนี้เป็นเพียงความฝันสำหรับรถไฟฟ้า แม้แต่รถเครื่องยนต์ดีเซลยังทำได้ยาก ทั้งมีค่ามลพิษ CO2 ต่ำกว่ารถไฮบริดทั่วไปถึง 6 % และ Niro Tri-Fuel ยังเป็นรถไฮบริดเต็มระบบแบบแรกในอิตาลีที่ใช้เชื้อเพลิง LPG
ภายในห้องโดยสารมีปุ่มเลือกชนิดเชื้อเพลิง ด้วยสวิทช์ควบคุมใกล้ปุ่ม ติด/ดับเครื่องยนต์ ทั้งมีปุ่มไฟแสดงระดับแกสด้วย ระบบไฮบริดที่ใช้เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง ความจุ 1.6 ลิตร ให้กำลัง 66 กิโลวัตต์/90 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลัง 31 กิโลวัตต์/43 แรงม้า แบทเตอรีขนาด 1.32 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมีกำลังสุทธิ 92 กิโลวัตต์/126 แรงม้า และแรงบิด 265 นิวทันเมตร/27.0 กก.ม.
ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแกสแอลพีจี ติดตั้งโดยบริษัท BRC ผู้ผลิตอุปกรณ์แกสภายใต้บริษัท Westport Fuel Systems บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เชื้อเพลิงในอิตาลี โดยมีการรับประกันเต็มระบบถึง 7 ปี หรือระยะทาง 150,000 กม. ซึ่ง Kia คำนวณว่าจะประหยัดค่าน้ำมันได้ถึง 5,000 ยูโร (ประมาณ 1.81 แสนบาท)
ค่าตัวของ Tri-Fuel เมื่อเทียบกับรุ่นเบนซิน ต้องจ่ายเงินเพิ่ม 2,000 ยูโร (ประมาณ 7.26 แสนบาท) หรือราคา 34,450 ยูโร (ประมาณ 1.25 ล้านบาท) สำหรับ Tri-Fuel เกรดธรรมดา ส่วนเกรดสูงสุดมีราคา 39,200 ยูโร (ประมาณ 1.42 ล้านบาท)