ธุรกิจ
Ford เผยทิศทางธุรกิจแก่ผู้แทนจำหน่าย

Ford ประเทศไทย จัดประชุมใหญ่ประจำปีเพื่อแถลงทิศทางธุรกิจกับผู้จำหน่าย Ford (ฟอร์ด) ทั่วประเทศ ประกาศกลยุทธ์ต่อยอดความสำเร็จจากปี 2567 ซึ่ง Ford ครองอันดับ 3 ของตลาดรถกระบะ และรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ได้อย่างเหนียวแน่น อันเป็นผลจากการนำเสนอทางเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งในด้านสมรรถนะ เทคโนโลยี และบริการหลังการขาย
Ford ยังคงมุ่งมั่นในการสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด และตอกย้ำความเป็นผู้นำของรถ Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) และ Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) ในตลาดรถกระบะ และรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ โดยเฉพาะ Ford Everest ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้น 1.8 % ในปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งเตรียมกลยุทธ์ทางการตลาดหลากหลาย เพื่อสร้างความแตกต่าง และตอบโจทย์ให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ Ford ยังคงให้ความสำคัญการยกระดับบริการลูกค้า เพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับในการเป็นเจ้าของรถ Ford โดยมุ่งเน้นกลยุทธ์ "สะดวก มั่นใจ ประทับใจ" นำเทคโนโลยีเข้ามาให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้สะดวกยิ่งขึ้น ตั้งแต่การตัดสินใจซื้อจนถึงการบริการหลังการขาย Ford และผู้จำหน่ายจะร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในทุกมิติ และมุ่งให้ความสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพบุคลากรของผู้จำหน่ายทุกภาคส่วน