ธุรกิจ
Mitsubishi แต่งตั้ง 2 ผู้บริหารใหม่

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรอย่างแข็งแกร่ง เสริมทัพคณะผู้บริหารสู่การเติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืน ประกาศแต่งตั้ง 2 ผู้บริหารระดับสูง ได้แก่ มิโนะรุ คิโนะชิตะ ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการบริษัท ต่อจาก โนโบรุ สึจิ-และโนบุฮิโกะ โคอิซูมิ ดำรงตำแหน่ง กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ผู้แทนโรงงาน Mitsubishi Motors ประเทศไทย ต่อจาก เออิจิ โอกาวะ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2568 เป็นต้นไป
มิโนะรุ คิโนะชิตะ เริ่มต้นทำงานกับ Mitsubishi Motors Corporation ในปี 2533 และสั่งสมประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจยานยนต์ในตลาดต่างประเทศมาอย่างยาวนาน อาทิ จีน ฟิลิป ปินส์ อินโดนีเซีย และไทย รวมถึงได้รับมอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบตลาดในหลากหลายประเทศ ในภูมิภาคอาเซียน และโอเชียเนีย (Asean & Oceania) ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการรองผู้จัดการใหญ่ (Assistant Executive Vice President) Mitsubishi Motors Corporation ในปี 2567 ในสายงานกลยุทธ์การตลาดสากล (Global Market Strategy) และกลยุทธ์การขาย (Sales Strategy) ก่อนเดินทางมารับตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการบริษัท (Chairman of the Board) มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ
ขณะที่ โนบุฮิโกะ โคอิซูมิ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ผู้แทนโรงงาน (Executive Vice President, LCB Representative) มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ เริ่มต้นทำงานกับ Mitsubishi Motors Corporation ตั้งแต่ปี 2534 และได้ทำงานอยู่ในสายงานผลิตจนเชี่ยวชาญ โดยมีประสบการณ์การทำงานในสายงานผลิต ในโรงงานที่ประเทศญี่ปุ่น เมือง Nagoya และเมือง Okazaki รวมถึงในประเทศไทยด้วย จนในปี 2568 ด้วยความเชี่ยวชาญในสายงานผลิตในระดับสูง จึงได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส (Senior Vice President) สายงานผลิตที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ในเดือนมีนาคม ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งให้มารับตำแหน่ง กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ผู้แทนโรงงานในเดือนเมษายนนี้
Mitsubishi Motors Corporation ให้ความสำคัญกับประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียนในฐานะตลาดที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ การเสริมทัพผู้บริหารในครั้งนี้จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้แก่บริษัทฯ และขับเคลื่อนการเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ระดับภูมิภาค และระดับโลก ทั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นหัวใจสำคัญสู่ยุทธศาสตร์แห่งการเติบโตของ Mitsubishi Motors Corporation และเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ Mitsubishi (มิตซูบิชิ) ที่ใหญ่ที่สุดนอกประเทศญี่ปุ่นของ Mitsubishi Motors Corporation โดยมีโรงงานผลิตรถยนต์ 3 แห่ง โรงงานผลิตเครื่องยนต์ 1 แห่ง พร้อมด้วยสนามทดสอบรถยนต์แห่งแรกที่ตั้งอยู่นอกประเทศญี่ปุ่น การที่ประเทศไทยมีข้อได้เปรียบทางยุทธศาสตร์ในฐานะศูนย์กลางอุตสาหกรรมยานยนต์ จึงส่งผลให้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ยกระ ดับสู่การเป็นศูนย์กลางการปฏิบัติงานที่สำคัญทั้งในระดับภูมิภาค และระดับโลก โดยมีการผลิตรถยนต์เพื่อส่งออกจากไทยไปยังกว่า 120 ประเทศทั่วโลก
บทความแนะนำ