ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Ford Model A รถคลาสสิคยุคก่อนสงครามโลก เป็นรถอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงในอดีต ที่ทำยอดขายเกือบ 5 ล้านคัน ภายในเวลาวางตลาดน้อยกว่า 5 ปี จากอดีตถึงปัจจุบัน Model A ถูกนำมาปรับโฉมแปลง หรือปรับแต่งเป็นรถฮอทรอด (Hot Rod) มากมาย แต่คันนี้แตกต่างไปจากคันอื่นแน่นอน
ด้วยชุดดัดแปลงใช้มอเตอร์ไฟฟ้าผลิตจากบริษัท Flash Drive Motors ในเทกซัส ทำให้เจ้าของรถ Model A สามารถแปลงจากเครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า เพรราะมีกำลังมากกว่า เงียบ และสะดวกสบาย
การแปลงรถคลาสสิคให้เป็นรถไฟฟ้านั้น มักทำให้ผู้นิยมรถคลาสสิคมีคำถามบ่อยครั้ง เพราะหัวใจของรถคลาสสิค คือ เครื่องยนต์ แต่เมื่อถูกแทนที่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และในกลุ่มนักแต่งรถ Ford Model A พลังไฟฟ้าก็ไม่น่าตื่นเต้น เหมือนกับการปรับแต่งรถที่วางเครื่องยนต์บลอคใหม่ แต่เมื่อใช้ชุดดัดแปลงมอเตอร์ไฟฟ้านี้ นอกจากได้สไตล์การขับดั้งเดิมกลับมาแล้วยังได้รับความสะดวกสบายอย่างคาดไม่ถึง
ชุดแปลงของ Flash Drive มีชุดมอเตอร์ไฟฟ้า NetGain Hyper 9 ให้กำลังสุทธิ 92 กิโลวัตต์/125 แรงม้า แรงบิด 237 นิวทันเมตร/24.2 กก.ม. (เครื่องยนต์เดิมความจุ 3.3 ลิตร ให้กำลัง 29.4 กิโลวัตต์/40 แรงม้า)
ชุดคิทนี้มีทุกอย่างอยู่ในกล่อง และสามารถติดตั้งได้เอง (ควรมีพื้นฐานความรู้ด้านช่างไฟ และเครื่องยนต์) มอเตอร์ขับเคลื่อนติดตั้งกับระบบเกียร์ 3 จังหวะ, อุปกรณ์ที่จำเป็น เช่น ชุดสายไฟ, ขายึด และสกรูยึดมีมาให้ทั้งหมด การดัดแปลงรถมีน้อยมาก นอกจากการเจาะรูที่พื้นรถ และติดตั้งอุปกรณ์ชาร์จแทนที่หม้อน้ำเดิม พร้อมพอร์ทชาร์จของ Tesla อยู่ที่ตำแหน่งฝาปิดหม้อน้ำ
โมดูลแบทเตอรีของ Felon มีความจุ 25.7 กิโลวัตต์ชั่วโมง พร้อมกับระบบควบคุมระบบแบทเตอรี (BMS) ของ Orion และชุดคันเร่งไฟฟ้า และระบบชาร์จกระแส 3.3 กิโลวัตต์ สำหรับแบทเตอรี 12 โวลท์
ชุดคิทนี้ต้องแลกมาด้วยเงิน 25,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8.18 แสนบาท) นับว่าคุ้มค่ากับการปลุกรถคลาสสิคให้ออกมาวิ่งใช้งานอย่างกระฉับกระเฉงได้ทุกวัน ทั้งที่มีอายุเกือบ 100 ปี ทั้งสามารถติดตั้งได้ง่ายๆ ที่บ้านในวันหยุด แม้ชุดแปลงมีราคาพอๆ กับ Tesla มือสองในสหรัฐอเมริกา แต่ถ้าขับ Ford Model A EV คันนี้ไปจอดที่ไหน รับรองมีคนสนใจเข้ามาพูดคุยมากกว่าแน่นอน